Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic hé mở bí quyết "luyện cầu thủ" của Jose Mourinho

Thứ Bảy 31/08/2013 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Thụy Điển đã cho biết cách thức mà Mourinh tạo động lực cho các cầu thủ.

HLV Jose Mourinho được biết đến với khả năng khuyến khích các cầu thủ và khiến họ cống hiến tất cả sức lực cho đội bóng. Ibrahimovic, người học trò cũ của Jose Mourinho ở Inter mùa giải 2008-09, đã viết cuốn tự truyện "Tôi là Zlatan Ibrahimovc". Trong đó, cầu thủ người Thụy Điển đã hé lộ cách mà "Người đặc biệt" tạo động lực cho các đội bóng mà ông dẫn dắt.

Jose Mourinho và Ibrahimovic hồi còn ở Inter
Jose Mourinho và Ibrahimovic hồi còn ở Inter

Phương pháp của Jose Mourinho có thể không được một số cầu thủ ở Real Madrid ưa thích, nhưng nó đã có hiệu quả ở Inter Milan. Đội bóng của Italia đã giành được 2 danh hiệu Serie A, 1 Siêu cúp Italia, 1 chức vô địch Champions League, 1 cúp quốc gia Italia trong 2 năm mà Mourinho cầm quân ở đó.

"Ông ấy đã làm việc chăm chỉ với chúng tôi để chúng tôi sẵn sàng. Ông ấy đã xây dựng chúng tôi trước mỗi trận đấu", Ibrahomovic nói về Mourinho trong một đọan trích từ cuốn tự truyện của mình được thực hiện độc quyền bởi tạp chí Time.

Anh cho biết thêm: "Nó giống như một nhà hát, một trò chơi tâm lý. Ông ấy có thể cho chạy đoạn video cho thấy chúng tôi chơi tồi và nói: "Hãy nhìn vào đó ! Thật khốn khổ ! Vô vọng! Những chàng trai đó thậm chí không thể là bạn. Họ phải là những người anh em của bạn, người thấp kém hơn bản thân bạn".

Chân sút người Thụy Điển nhớ lại: "Và chúng tôi gật đầu, chúng tôi đã đồng ý. "Tôi không muốn nhìn thấy bạn giống như ngày hôm nay", ông ấy sẽ tiếp tục. Không có cách nào, chúng tôi nghĩ vậy, không có cơ hội".

Ibrahimovic, cầu thủ đã chơi cho Juventus, AC Milan và Ajax đã mô tả Mourinho thúc đẩy đội bóng của mình như thế nào: "Ra sân giống như những con sư tử đói, giống những chiến binh và chúng tôi ra sân giống như những con thú hung bạo", anh nói thêm.

"Trong trận đấu đầu tiên, bạn sẽ giống như vậy. Và ở trận đấu thứ hai, ông ấy đá các biểu đồ và khiến nó bay ngang qua căn phòng. Lượng andrenalin đã được bơm lên trong chúng tôi và chúng tôi ra ngoài giống như những con thú hung dữ. Đã có những điều giống như vậy ở mọi thời điểm, những điều không ngờ mà chúng tôi sắp làm và tôi ngày càng cảm nhận rằng người đàn ông này cống hiến mọi thứ cho đội bóng, bởi vậy tôi muốn cống hiến mọi thứ cho ông ấy".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X