Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic: Phải, anh là dị nhân Benjamin Button

Thứ Hai 10/04/2017 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn gì vui sướng hơn khi được tận hưởng những ngày cuối cùng của cuộc đời trong hình hài của một đứa trẻ, nhìn tất cả bằng một đôi mắt trong veo tuyệt đẹp. Zlatan Ibrahimovic đang làm điều đó bằng cách biến mình thành Benjamin Button.

 
"Tôi cảm thấy mình giống Benjamin Button, sinh ra trong bộ dáng già nua rồi ra đi với hình hài một đứa trẻ" - Zlatan Ibrahimovic luôn biết cách gây ấn tượng bằng những câu nói. Tỏa sáng trước Sunderland, chân sút đã bước sang tuổi 35 tự ví mình với "dị nhân" bước ra từ trang sách: Benjamin Button - người đi ngược quy luật của thời gian.
 
Zlatan Ibrahimovic tu vi minh nhu di nhan Benjamin Button.
Zlatan Ibrahimovic tự ví mình như "dị nhân" Benjamin Button.

Benjamin Button là ai? Nhân vật hư cấu trong truyện ngắn "mảnh đời kỳ lạ của Benjamin Button" của nhà văn Mỹ Scott Fitzgerald dường như là ước nguyện của con người. Đại văn hào Mark Twain từng thốt lên: "Thật đáng buồn khi những gì đẹp đẽ nhất của cuộc đời này lại đến ở điểm khởi đầu, còn những gì buồn bã nhất lại chờ ta ở lúc cuối đời".
 
Sinh ra trong hình hài của ông già 80 tuổi, Benjamin Button là "dị nhân" có chu kỳ sống trái ngược với người bình thường. Càng già ông càng trẻ ra cho đến khi kết thúc 84 năm cuộc đời, người đàn ông đại diện cho mong ước của rất nhiều người ra đi thanh thản trong hình hài của một đứa trẻ.
 
Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp đẽ nhất của con người nhưng khi đó, chúng ta còn bận với công việc để nuôi sống bản thân và gia đình. Sau vài chục năm thiêu đốt hết sức khỏe vào những thứ rất "đời", ta có thời gian dành cho mình khi về già. Nhưng cơ thể đã rệu rã bởi những năm tháng gió sương không cho phép con người ta thực hiện những ước nguyện một thời. Để rồi ra đi với tiếng thở dài tiếc nuối...

Ibrahimovic - Benjamin Button của bóng đá
 
Người ta vẫn hay gọi Ibrahimovic là Peter Pan của giới bóng đá khi kỹ năng dường như chẳng bị mài mòn bởi thời gian cùng tuổi tác. Nhưng có lẽ sau phát biểu của Zlatan, hình mẫu của Benjamin Button phù hợp hơn cả. Sau gần hai thập kỷ, Zlatan đang chiến đấu với nguồn năng lượng của một người trẻ với tư duy của một người già.
 
"Càng nhiều tuổi tôi thấy mình càng thi đấu thông minh hơn". Phải, điều khác biệt giữa những cầu thủ lớn tuổi với lứa "đàn em" trẻ tuổi là kinh nghiệm cùng sự khôn ngoan. Theo quy luật thông thường, những cầu thủ lớn tuổi có thể thi đấu khôn ngoan hơn nhưng lại thiếu đi sự bùng nổ của những người trẻ. Đó là lý do người ta vẫn hay nói "bóng đá không dành cho những ông già".
 
Duong nhu cang gia Zlatan Ibrahimovic cang da hay hon.
Dường như càng già Zlatan Ibrahimovic càng đá hay hơn.

Zlatan có lẽ là ngoại lệ. Ở tuổi 35, tượng đài bóng đá của Thụy Điển không còn sung sức như mới đôi mươi. Những kinh nghiệm tích lũy sau gần hai thập kỷ thi đấu đỉnh cao khiến Ibrahimovic biết khi nào cần tiết kiệm sức, khi nào cần bùng nổ. Trước khi mùa giải này bắt đầu, ít ai nghĩ Zlatan có thể bùng nổ đến thế ở Premier League - một trong những giải đấu khắc nghiệt và yêu cầu thể lực cao nhất hành tinh.
 
Sự nghiệp cầu thủ cũng phản ánh đúng quy luật đời người. Trong những năm tháng sung sức nhất, đa phần các cầu thủ phải chiến đấu cật lực để rèn giũa kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm.

Đến ngưỡng tuổi 30 khi gần như đã hoàn thiện trong cả kỹ năng cũng như tư duy chơi bóng, đa phần các cầu thủ đều không còn đủ thể lực khi mài mòn quá nhiều ở thời trẻ tuổi. Để rồi bắt đầu sa sút rồi một ngày nào đó treo giày ngồi nhớ lại ánh hào quãng dĩ vãng.
 
Ibrahimovic đang làm điều trái với quy luật ấy. Ở tuổi 35, Zlatan vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của những ngày tháng cuối cùng và "chiến đấu như thể mới đang ở tuổi đôi mươi" như chính chân sút người Thụy Điển từng chia sẻ. Một Benjamin Button bước ra từ trang sách đi vào sân cỏ một cách thật dung dị trong màu áo Manchester United.

Benjamin Button là nhân vật trong truyện ngắn "mảnh đời kỳ lạ của Benjamin Button" của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald, được chuyển thể thành phim cùng tên với diễn xuất của ngôi sao màn bạc Brad Pitt. Button là cậu bé có hình hài đi ngược với quy luật sinh học khi sinh ra trong hình hài già nua và chết trong hình dạng một đứa trẻ.
 


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X