Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane thách thức Liverpool trong vụ Eden Hazard

Thứ Ba 30/11/2010 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ những ngày gần đây không phải là thời điểm may mắn cho Liverpool. The Kop không chỉ liên tục thất bại trên sân cỏ mà những mục tiêu của họ trong kì chuyển nhượng mùa đông lại bị một loạt đại gia nhòm ngó. Cụ thể là việc Zidane vừa tuyên bố sẽ nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của tiền vệ đầy triển vọng Eden Hazard, mục tiêu mà HLV Roy Hodgson lại đang rất muốn có trong "phiên chợ đông".

Dù mới 19 tuổi nhưng Hazard đang được đánh giá là một trong những cầu thủ sáng tạo thuộc vào hàng hay nhất Ligue 1 hiện nay, cầu thủ người Bỉ có thể thi đấu như một hộ công hoặc ở vị trí tiền vệ cánh. Hazard sở hữu một nền tảng kĩ thuật khá tốt và nhãn quan chiến thuật sắc bén, chẳng thế mà anh đang được coi là nhạc trưởng của Lille ở thời điểm hiện tại.

Eden Hazard là mục tiêu tranh chấp giữa Real Madrid và Liverpool

Nguyên nhân chính lí giải cho sự sa sút của Liveprool kể từ đầu mùa giải là bởi trong tay HLV Roy Hodgson không có những cầu thủ giàu tính sáng tạo cao. Khi có Gerrard thì yêu cầu ấy phần nào được đáp ứng, nhưng chỉ một mình đội trưởng của The Kop thì không đủ khi mà những cầu thủ xung quanh anh dường như chỉ biết phụ thuộc vào người khác. Joe Cole Maxi đều không còn ở cái thời đỉnh cao phong độ và khả năng sáng tạo của bộ đôi này vẫn "chưa ăn thua". Còn Kuyt thì chưa bao giờ được đánh giá cao trong khoản này, những Poulsen, Lucas và Raul Meireles thì chỉ hi vọng họ chơi tròn vai ở khả năng phòng ngự từ xa chứ chẳng hi vọng sẽ có một Xabi Alonso thứ hai. Kể ra thì Benayoun hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu nhưng khổ nỗi giờ anh lại là người của Chelsea. Vậy nên HLV Roy Hodgson mới ra sức tìm một cầu thủ có khả năng sáng tạo để tăng thêm tính đột biến trong những bài bản tấn công.

Nhưng có vẻ ý định của HLV Roy Hodgson không dễ thực hiện khi Hazard nằm trong tầm ngắm của một loạt đại gia. Hết Manchester United, Arsenal nay cả Real Madrid cũng cho biết sẽ chiêu mộ cầu thủ này. Huyền thoại bóng đá người Pháp, Zinedine Zidane hiện đang làm cố vấn cho chủ tịch Florentino Perez đã cho biết:" Những gì cậu ấy đã làm cho câu lạc bộ được đánh giá rất cao. Có thể một ngày nào đó bạn sẽ nhìn thấy cậu ấy thi đấu cho Real Madrid, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra".

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Hazzard cũng đã có vinh dự 20 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Bỉ, điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Ngay cả chủ tịch Lille cũng hiểu thật khó để giữ được viên ngọc quí trước sự nhòm ngó của một loạt đại gia, vậy nên ông cho biết sẵn sàng bán cầu thủ này nếu nhận được một lời đề nghị hấp dẫn. Đó chẳng khác nào lời gợi ý cho các đại gia, và một cuộc chiến khốc liệt trên thị trường chuyển nhượng sẽ diễn ra vào mùa đông tới, mà trong đó khả năng thành công của Liverpool là rất thấp.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X