Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Zidane khuyến khích "quý tử" Enzo gia nhập M.U

Chủ Nhật 10/04/2011 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi nghỉ hưu, Sir Alex Ferguson đang muốn xây dựng cho M.U một nền tảng vững chắc cho tương lai khi hàng loạt những ngôi sao trẻ tuổi cập bến có cơ hội cập bến Old Trafford. Mới đây nhất, đã rộ lên tin đồn "Quỷ đỏ" thành Manchester United muốn có sự phục vụ của Enzo Zidane - con trai huyền thoại Zinedine Zidane và xem ra tiền vệ người Pháp cũng rất đồng tình khi sẵn sàng để con trai chuyển đến Anh khoác áo M.U.

Khi còn thi đấu, Zinedine Zidane chính là tiền vệ tài hoa bậc nhất của không chỉ bóng đá Pháp mà của cả làng túc cầu thế giới. Những pha đi bóng và chuyền bóng của cầu thủ gốc Algeria đã làm say đắm không biết bao nhiều con tim yêu bóng đá. Zidane là "nhạc trưởng" của Juventus cũng như Real Madrid ở giai đoạn thành công bậc nhất của hai đội bóng này. Anh cũng là đầu tàu của Les Bleus trong chiến dịch cúp vàng World Cup 1998 và Euro 2002, chỉ tiếc rằng pha thiết đầu công vào Materazzi tại trận chung kết WC 2006 đã làm hình ảnh của Zidane có bị ảnh hưởng đôi chút tuy nhiên cả thế giới vẫn luôn nhớ đến anh như một "số 10" hay nhất trong lịch sử của môn thể thao Vua.

Zinedine Zidane sẽ ủng hộ nếu con trai quyết định gia nhập M.U

"Hổ phụ sinh hổ tử" - câu này thật đúng với gia đình Zidane. Khi Zizou giải nghệ, bóng đá thế giới tưởng chừng sẽ không còn bao giờ nhìn thấy một "số 10" huyền thoại như Zidane nữa nhưng nay cậu con trai mới 16 tuổi của anh là Enzo Zidane đang cho thấy những phẩm chất được kế thừa từ người cha vĩ đại. Enzo Zidane thi đấu hay đến mức đội U16 của Tây Ban Nha muốn chèo kéo Enzo về phục vụ cho quốc gia này thay vì khoác áo ĐT Pháp.

Hiện tại, Enzo đang thuộc biên chế của đội trẻ Real Madrid. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson đang muốn đưa tài năng đầy triển vọng này về với Old Trafford như một sự thay thế tiềm tàng cho Paul Scholes trong tương lai. Zizou xem ra cũng ủng hộ con trai mình nếu Enzo muốn sang Anh thi đấu. Một nguồn tin thân cận của tiền vệ người Pháp phát biểu trên tờ Sunday Mirror:"Zinedine cảm thấy rằng sự nghiệp của con trai mình sẽ có cơ hội phát triển tại Manchester United dưới bàn tay Sir Alex sau những cơ hội ông đã tạo ra cho những cầu thủ trẻ từ trước đến nay. Enzo là một ngôi sao của tương lai và cậu ấy có thể chơi ở vai trò tiền vệ giống như người cha vĩ đại của mình".

Rõ ràng, ở Madrid cơ hội để Enzo phát triển sẽ không thật nhiều bởi trong mấy năm trở lại đây, gần như những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Los Blancos không có cơ hội thi đấu ở đội 1 của Kền kền trắng mà thường phải chuyển sang đá cho các CLB khác ở La Liga. Bởi vậy, nếu Enzo có gia nhập học viện của M.U trong thời gian sắp tới thì đó chính là một quyết định khôn ngoan của tài năng trẻ người Pháp.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X