Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane được đội bóng tây Á triệu tập đá Vòng loại World Cup

Thứ Ba 25/01/2022 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Sky Sports, Zidane Iqbal – sao mai của Man Utd nhiều khả năng sẽ thi đấu cho ĐTQG tại đấu trường vòng loại World Cup 2022.

Zidane Iqbal được triệu tập lên ĐTQG

Zidane đã làm nên lịch sử khi xuất hiện trong trận đấu trước Young Boys tại để trở thành cầu thủ Anh gốc Nam Á đầu tiên chơi cho Man Utd tại đấu trường Champions League. Khi đó, Iqbal vào sân trong những phút cuối thay cho Jesse Lingard.

Cầu thủ 18 tuổi này đủ điều kiện để thi đấu cho cả Anh, Pakistan và Iraq nhưng chưa bao giờ được gọi vào ĐT Anh. Tuy nhiên, Zidane Iqbal lại từng là đội trưởng và lập công cho U23 Iraq.

Tài năng trẻ của Man Utd mới đây đã được ĐT Iraq gọi để chuẩn bị tham dự vào chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 đối đầu với Iran và Lebanon. Hai trận đấu này đều diễn ra trên sân khách và Iqbal sẽ phải đối mặt với trận ra mắt tuyển trước đối thủ lâu năm của đội nhà là Iran trên sân Azadi vào thứ Năm.

Tiền đạo 19 tuổi Ali Al-Hamadi của Wycombe – một cầu thủ gốc Anh khác, cựu cầu thủ trẻ của Tranmere và Swansea đã có lần khoác áo ĐTQG đầu tiên vào tháng 11 khi tham dự vòng loại World Cup của Iraq đối đầu với Syria và Hàn Quốc.

Zidane Iqbal được triệu tập lên ĐTQG hình ảnh

Zidane từng có trận ra mắt đội bóng tại Champions League trước Young Boys

Bên phía đội hình của Iran có cựu tiền vệ chạy cánh của Brighton, Alireza Jahanbakhsh và tiền đạo sắp sửa gia nhập Bayer Leverkusen, Sardar Azmoun.

Màn đối đầu giữa Iraq và Iran được dự đoán sẽ vô cùng kịch tính, hai đội tuyển này có một lịch sử phức tạp với sự đối đầu trong bóng đá đã tồn tại 60 năm trước khi cả hai đội hoà nhau 1-1 tại Tehran vào năm 1962.

HaiHai bên đã gặp nhau 30 lần trước đó, với Iran thắng 17 và Iraq thắng 6, bên cạnh đó là 7 trận hòa. Iran từng giành chiến thắng 3-0 trước Iraq vào tháng 9 khi hai đội thi đấu tại Sân vận động quốc tế Khalifa tại Doha, Qatar, nơi sẽ tổ chức các trận đấu tại World Cup vào cuối năm nay.

Sau cuộc đụng độ với Iran, Iraq sẽ đối đầu với Lebanon trên sân vận động Saida vào ngày 1/2.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X