Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Zidane của nước Bỉ" được định giá 21 triệu bảng

Thứ Tư 16/02/2011 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện giờ, cái tên Eden Hazard không còn quá xa lạ ở châu Âu sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Lille (Pháp) và ĐTQG Bỉ. Mới 19 tuổi nhưng Hazard đã cho thấy tố chất của một ngôi sao lớn trong tương lai.

Lớn lên tại đất nước Bỉ, năm 14 tuổi, Hazard gia nhập đội trẻ Lille và chỉ sau một vài năm đã được đôn lên đội 1. Từ mùa giải 2008-2009, lúc mới hơn 17 tuổi, cầu thủ này đã bắt đầu trở thành một trụ cọt không thể thay thế của CLB nước Pháp, một hiện tượng của mùa giải năm nay khi khi chiễm trệ trên ngôi đầu BXH Ligue 1 và tràn đầy cơ hội đăng quang. Trong chiến công đó, có phần công sức không nhỏ của Hazard. Cũng vào năm 2008, tiền vệ sinh năm 1991 này được triệu tập vào ĐTQG Bỉ và nhanh chóng khẳng định tài năng với vai trò nhạc trưởng.

Eden Hazard: Ngôi sao trẻ được săn đón nhất châu Âu hiện nay

Hazard chơi xuất sắc đến nỗi, giới chuyên môn phải dùng không biết bao nhiêu mỹ từ để ca ngợi nào là "Cristiano Ronaldo mới" (bởi có lối đi bóng hệt như CR9), "tiểu Lionel Messi" (cũng kỹ thuật và bé nhỏ hệt như "Quả bóng vàng FIFA"), "truyền nhân của Zinedine Zidane (đầu óc tổ chức, nhãn quan chiến thuật không kém gì huyền thoại người Pháp). Thậm chí, sau khi chứng kiến Hazard thi đấu, chính Zidane (hiện đang là cố vấn cấp cao của chủ tịch Florentino Perez ở Real) là đã phải thốt lên rằng: "Mong muốn đưa cậu ấy về Real tồn tại trên từng nhịp đập trái tim tôi". Hazard cực kỳ đa năng, có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công (tiền vệ cánh, hộ công, tiền đạo) nhờ vào kỹ năng vô cùng toàn diện.

Chính vì thế, cả châu Âu đang lên cơn sốt Hazard. Hàng loạt ông lớn liên tục cử các tuyển trạch viên tới Lille theo dõi trực tiếp giò cẳng của Hazard và những bản báo cáo gửi về vô cùng khả quan. Lille cũng thừa hiểu rằng rồi có ngày chiếc áo đấu của họ trở nên quá chật chội với ngôi sao trẻ này. Dù cho Hazard đã cam kết ở lại đội bóng đến năm 2014 nhưng trước sự chèo kéo của các đại gia thì thử hỏi, anh sẽ còn "gan lì" đến mức nào. Mới đây, chính Lille cũng tuyên bố sẽ sẵn sàng lắng nghe bất cứ lời đề nghị nào liên quan đến Hazard trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng không được phép dưới 21 triệu bảng.

Hiện tại, danh sách "fan hâm mộ" của Hazard đã kéo rất dài (hứa hẹn còn tiếp tục tăng lên theo thời gian), bao gồm các tên tuổi lớn như MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Real Madrid. Khoản tiền 21 triệu bảng không hề nhỏ song lại tương xứng với triển vọng và tiềm năng tươi sáng của Hazard. Vấn đề bây giờ chỉ là đội bóng nào sẽ đủ sức hấp dẫn được tiền vệ này. Rất có thể, sau khi kết thúc mùa giải năm nay, sẽ nổ ra một cuộc "đấu giá" quyết liệt nhằm giành giật Hazard và số tiền cần phải chi ra sẽ vượt xa con số tối thiểu Lille đưa ra.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X