Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zenit ngỏ lời cứu Arshavin khỏi "vũng lầy" Arsenal

Thứ Ba 21/08/2012 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Zenit sau một thời gian im ắng nay đã trở lại với hy vọng cứu người hùng một thời của họ là Andrey Arshavin khỏi vũng sình lầy tại Arsenal.

Arshavin là người hùng của Zenit trong chiến tích vô địch UEFA Cup 2007/08 rồi sau đó là Siêu cúp châu Âu. Mùa vừa qua, khi được trở lại đội bóng cũ theo dạng cho mượn, nhạc trưởng của ĐT Nga cũng chơi rất tốt. Anh dường như đã tìm lại cảm hứng chơi bóng để làm bàn đạp cho một kỳ EURO 2012 không đến nỗi nào với riêng cá nhân anh.

Arshavin đang bị đẩy khỏi Emirates
Arshavin có thể tái duyên với đội bóng cũ?

Vì thế mà Andrey Arshavin vẫn tiếp tục được Zenit quan tâm, dù cho đến tận cuối kỳ chuyển nhượng Hè thì đội bóng này mới đánh tiếng đến người cũ. Nhật báo The Times cho hay Zenit vừa ngỏ lời mua đứt Arshavin và đưa ra cam kết giữ nguyên mức lương 70.000 bảng/tuần như những gì tiền vệ 31 tuổi này đang nhận được tại Emirates.

Song, Zenit đang gặp trở ngại lớn khi Arsenal đòi đến… 10 triệu bảng, một con số được cho là không tưởng với một người đã không còn giá trị với họ như Arshavin. Chính vì lẽ đó mà hai bên chưa thể ngồi vào bàn đàm phán. CLB Nga tuyên bố chỉ khi nào nhận được một câu trả lời hợp lý thì họ mới tiến hành thương thảo các điều khoản. Còn không, Arsenal hãy cứ giữ lại yêu sách ấy để rồi phải oằn mình trả lương cho Arshavin.

Theo báo chí Nga, việc hỏi mua Arshavin ở những ngày cuối mùa chuyển nhượng cho thấy Zenit không thực sự cần tiền vệ 31 tuổi này về mặt chuyên môn mà động cơ chủ yếu của họ xuất phát từ tình cảm. Arshavin đã có nhiều năm cống hiến cho Zenit, nay anh bị ghẻ lạnh tại Arsenal nên với một đội bóng luôn dư dả tiền bạc khi có "mẹ" là tập đoàn khí đốt lớn nhất thế giới Gazprom thì việc họ chi tiền đưa Arshavin về, dù thực sự không cần anh nữa, là chuyện rất dễ dàng. Song vẫn đề vẫn phải là một mức giá chấp nhận được. Nên nhớ ở Zenit lúc này, vai trò kiến tạo đã được Alessandro Rosina và Danny đảm nhiệm rất thành công kể từ khi Arshavin ra đi, 2 chức vô địch Nga 2 năm liên tiếp gần đây là minh chứng rõ ràng nhất.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X