Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Zaha tỏa sáng ngay trong trận ra mắt Cardiff – Tiếc chưa David Moyes?

Chủ Nhật 02/02/2014 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chứng kiến phong độ tuyệt vời của Zaha trong màn ra mắt Cardiff đêm qua, có lẽ nhà cầm quân người Scotland sẽ phải hối tiếc, vì đã không trao cho anh cơ hội chứng tỏ mình ở Nhà hát của những giấc mơ.

Tài năng trẻ vừa bị David Moyes “tống khứ” sang Cardiff City theo dạng cho mượn, đã tỏa sáng rực rỡ ngay trong trận ra mắt đội bóng xứ Wales, với một pha kiến tạo cùng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 38, Wilfried Zaha đã có màn trình diễn chói sáng, giúp Cardiff ngược dòng đánh bại Norwich trên sân nhà. Pha kiến tạo để Bellamy quân bình tỷ số 1-1, cùng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận là phần thưởng xứng đáng dành cho Zaha, sau những ngày tháng bị HLV David Moyes “đày ải” trên băng ghế dự bị của M.U.

Zaha (36) tỏa sáng rực rỡ dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị
Zaha (36) tỏa sáng rực rỡ dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị

Ai cũng biết Moyes không “ưa” cầu thủ sinh năm 1992 gốc Bờ Biển Ngà và luôn muốn nhanh chóng “tống khứ” bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng, thương vụ cuối cùng của người tiền nhiệm tại sân Old Trafford là Sir Alex Ferguson. Nếu như chứng kiến phong độ tuyệt vời của Zaha trong màn ra mắt Cardiff đêm qua, có lẽ nhà cầm quân người Scotland sẽ phải hối tiếc, vì đã không trao cho anh cơ hội chứng tỏ mình ở Nhà hát của những giấc mơ.

Tuy nhiên, David Moyes chỉ có thể xem lại băng ghi hình trận đấu mà Zaha tỏa sáng rực rỡ, bởi trong trận đấu cùng giờ ở vòng 24 Premier League đêm qua, ông còn mải “vò đầu, bứt tai” khi M.U hoàn toàn bế tắc trên sân của Stoke.

Trận thua 1-2 của M.U trên sân Stoke lại “giúp” Moyes xô đổ thêm 1 kỷ lục buồn nữa, khi lần đầu tiên Quỷ đỏ để thua trước đội bóng chủ sân Britannia từ năm 1984. Nhìn những pha xử lý khó hiểu và kém hiệu quả của Ashley Young, không ít fan của đội bóng chủ sân Olf Trafford nghĩ rằng nếu như nhà cầm quân người Scotland có thể sử dụng tốt hơn những “di sản” mà Sir Alex để lại, mà cụ thể là Zaha, thay vì “chạy đông, chạy tây” mua sắm trên thị trường chuyển nhượng.

Nhìn những pha đi bóng đầy ngẫu hững và tự tin của Zaha trên sân, nhiều fan M.U cũng phải thầm tiếc nuối vì Moyes đã quá cố chấp, bỏ rơi cầu thủ 22 tuổi, ngay cả trong thời điểm những tiền vệ cánh của Quỷ đỏ như Nani, Valencia hay Ashley Young và thậm chí là cả Adnan Januzaj không có phong độ tốt nhất.

Không những vậy, một cầu thủ khác, cũng bị Moyes “hắt hủi” ở sân Old Trafford là Fabio da Silva cũng chơi một trận đấu xuất sắc trong màu áo Cardiff. Cùng thời điểm hậu vệ cánh người Brazil lên công về thủ nhịp nhàng ở đội bóng mới, người hâm mộ M.U không khỏi tiếc nuối, khi phải chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Patrice Evra.

Câu hỏi tiếp tục được đặt ra với David Moyes, khi ông không trọng dụng những cầu thủ tiềm năng như Fabio, Alexander Buttner, để thay thế Evra, thay vì rải tiền với mong muốn chiêu mộ Leighton Baines (Everton) hay Fabio Coentrao (Real Madrid) và mới đây nhất là Luke Shaw (Southampton).

Nhiều người sẽ cho rằng Zaha hay Fabio không đủ trình độ để chơi bóng ở môi trường đẳng cấp và chỉ thích hợp với những đội bóng vừa và nhỏ như Cardiff. Điều đó có thể đúng và còn quá sớm để bàn cãi, nhưng có quá nhiều lý do để phủ nhận, ít nhất là cho đến thời điểm này, bởi “đẳng cấp” kém thuyết phục mà M.U dưới thời HLV David Moyes đang thể hiện.

Cách đây 1 năm, dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, M.U đã vươn lên đầu bảng Premier League, cũng với những con người như hiện tại, thậm chí còn chưa có Mata, trước khi đăng quang chức vô địch thứ 20 đầy thuyết phục. Còn giờ là lúc người hâm mộ cám cảnh nhìn vào vị trí thứ 7, cũng như khoảng cách 13 điểm với đội bóng dẫn đầu Man City của thầy trò David Moyes.

Cách dùng người cũng như sơ đồ chiến thuật bất hợp lý mà Moyes đang áp dụng ở M.U có thể sẽ khiến nhiều ngôi sao nữa phải ra đi. Cả Kagawa, Chicharito đều đang không hạnh phúc ở Old Trafford, như thừa nhận công khai của họ trước báo giới, trong khi Wayne Rooney cũng không còn tha thiết gắn bó với CLB.

Tài năng của những cầu thủ nói trên là không phải bàn cãi và cũng không ngạc nhiên nếu có một ngày người hâm mộ Quỷ đỏ được chứng kiến những ngôi sao của mình tỏa sáng trong màu áo đội bóng mới như Zaha hay Fabio tại Cardiff. Để rồi tất cả lại cùng nhau thốt lên đầy cám cảnh: “Tiếc chưa Moyes?”..

Theo ANTĐ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X