Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ nguyên nhân cựu sao MU nói không với quỳ gối

Chủ Nhật 14/03/2021 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lượt trận ngày thứ Bảy giữa Crystal Palace vs West Brom, tiền vệ Wilfried Zaha đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Premier League không chấp nhận quỳ gối.

Zaha từ chối quỳ trước trận

Hành động quỳ gối trước trận đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong các trận đấu của Premier League, hay bóng đá nói chung. Bắt nguồn từ cuộc biểu tình từ sau cái chết thê thảm của George Floyd trong tay cảnh sát vào tháng 5/2020, các CLB bóng đá đã có hành động quỳ gối để phản đối sự phân biệt chủng tộc.

Nhưng sau gần 1 năm thực hiện, rốt cuộc đã có người đầu tiên từ chối tiếp tục làm điều đó. Wilfried Zaha đã đứng im trong nghi lễ trước trận, trong khi các đồng đội và trọng tài vẫn quỳ.

Chia sẻ về hành động của mình, cầu thủ từng được Sir Alex chiêu mộ về MU cho biết: “Quyết định của tôi đã được công khai vài tuần. Đó không phải một quyết định sai hay đúng, nhưng với cá nhân tôi, hành động này đã trở thành tục lệ trước trận. Nhưng vấn đề không phải chúng ta đứng hay quỳ, rất nhiều người vẫn bị đối xử và nhận những lời phân biệt.
 
Wilfried Zaha là cầu thủ đầu tiên của EPL nói không với quỳ gối hình ảnh

Wilfried Zaha cảm thấy hành động quỳ gối vẫn không đem lại sự hiệu quả


Tôi biết cơ quan chức năng và BTC Premier League đang thực hiện rất nhiều điều để thay đổi nạn phân biệt chủng tộc, tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó. Tôi cũng tôn trọng quyết định của các đồng đội, cũng như cầu thủ ở các CLB khác khi họ tiếp tục quỳ.

 
Cá nhân tôi cảm thấy chúng ta nên khuyến khích sự giáo dục ngay từ trường học, trên phương tiện truyền thông và có hành động mạnh mẽ hơn với những kẻ phân biệt – không chỉ mỗi cầu thủ bóng đá, đó là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Còn tôi sẽ tiếp tục đứng trong những trận tiếp theo.

 
Tại sao chúng ta phải quỳ gối chỉ để chứng tỏ rằng chúng ta quan trọng? Tại sao phải đeo dòng chữ Black Lives Matter để chứng tỏ điều đó?  Đó là một sự xuống cấp trong cách hành xử. Tôi sẽ không quỳ gối.”

Trong trận đấu này, Crystal Palace đánh bại West Brom với tỷ số 1-0 nhờ quả phạt đền trong hiệp một của Luka Milivojevic .

Zaha biến khách sạn thành bệnh viện dã chiếnZaha biến khách sạn thành bệnh viện dã chiến
Thêm một hành động đẹp nữa của sao Premier League, lần này là tiền vệ Wilfried Zaha giữa mùa dịch Covid-19.
David Moyes chẳng cần phải tiếc nuối vì đã chọn MUDavid Moyes chẳng cần phải tiếc nuối vì đã chọn MU
Được Sir Alex lựa chọn làm người kế vị tại Man United, HLV David Moyes nhanh chóng bị sa thải chỉ sau 7 tháng, nhưng đó không phải là quyết định sai lầm trong...
Nhận định MU vs West Ham (2h15 ngày 15/3): Thắng bằng niềm tinNhận định MU vs West Ham (2h15 ngày 15/3): Thắng bằng niềm tin
Giữa muôn trùng vây, Quỷ đỏ cũng đang bước vào cuộc khủng hoảng lớn về tình hình lực lượng. Dưới đây là những nhận định MU vs West Ham 28 Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X