Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Zaha, hãy noi gương Beckham!

Thứ Sáu 04/10/2013 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zaha vừa ngỏ ý muốn rời M.U theo dạng cho mượn. Trong thời điểm đội bóng của David Moyes đang "thiếu thốn" cầu thủ chạy cánh chất lượng như lúc này, liệu việc đẩy đi một cái tên tiềm năng như cựu cầu thủ Crystal Palace có phải một lựa chọn đúng đắn?

Wilfried Zaha
 

M.U đang có khởi đầu tệ hại nhất trong vòng 24 năm qua, và điều đó gây sức ép lên David Moyes, buộc ông phải tiến hành thay đổi. Vai trò tiền vệ chạy cánh từng là niềm tự hào của “Quỷ đỏ” dưới thời Sir Alex với những Ryan Giggs, David Beckham hay Cristiano Ronaldo giờ đây lại trở thành “tử huyệt” của họ, khi Ashley Young, Nani, và Antonio Valencia đều gây thất vọng.

Trong hoàn cảnh đó, một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất tại Old Trafford tất nhiên là Wilfred Zaha, một tài năng chạy cánh. Khả năng của cầu thủ 20 tuổi đã được công nhận tại Crystal Palace mùa trước, khi anh đóng vai trò then chốt trong chiến dịch thăng hạng của thầy trò Ian Holloway.

Tuy nhiên, đặt lên vai Zaha một kỳ vọng quá lớn ngay ở thời điểm anh mới “chân ướt chân ráo” tới Old Trafford chưa chắc đã là điều hay. Sức ép khổng lồ từ sự kỳ vọng của ông thầy, của ban lãnh đạo, của đồng đội và các cổ động viên có thể giết chết tiềm năng của Zaha trước khi anh kịp trưởng thành.

Vì lẽ đó, việc đem cho mượn Zaha là hợp lý với M.U trong thời điểm này. Không chỉ vì một suất ra sân thường xuyên tại các đội bóng nhỏ hơn sẽ giúp anh gây ấn tượng với Roy Hodgson trước thềm World Cup, mà còn vì điều đó sẽ chỉ có lợi cho sự phát triển của chính anh.

Mùa giải 1994/95, một cầu thủ 19 tuổi đầy tiềm năng được Ferguson gửi tới Preston North End (khi ấy đang chơi tại giải hạng ba), để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy quãng thời gian chơi bóng tại sân Deepdale không dài (5 trận), nhưng chừng đó cũng là đủ để giúp anh tự tin và trưởng thành hơn, để rồi từng bước trở thành một ngôi sao lớn của làng túc cầu thế giới. Cầu thủ ấy có tên là David Beckham.

Sẽ là vô cùng khập khiễng nếu so sánh trường hợp của Becks với Zaha. Nhưng nhắc qua một chút về cựu tiền vệ 38 tuổi để thấy được quãng thời gian ngắn chơi bóng cho Preston đã giúp anh tiến bộ như thế nào. Và khi mà ngay cả một “thần tượng” như Beckham còn có thể được đem cho mượn, thì chẳng cớ gì điều tương tự lại không thể xảy đến với Zaha.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X