Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Zaha: Gương mặt mang kỳ vọng của Sir Alex

Thứ Tư 08/05/2013 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải năm nay đôi cánh của M.U bỗng yếu đi một cách trông thấy, và “sao mai” người Anh được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung hoàn hảo để xóa tan đi nỗi lo ấy.

Ngôi vương Premier League đã có chủ và thầy trò Sir Alex cũng không còn bất cứ mục tiêu nào khác để theo đuổi. Do đó việc “Quỷ Đỏ” tập trung vào tình hình nhân sự cho mùa giải tới cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, và Zaha chính là một trong số đó.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, ban lãnh đạo M.U đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ của Crystal Palace. Sau đó. họ cho chính đội bóng này mượn lại đến hết mùa giải.

Zaha đã phải trả giá cho phút bồng bột của mình
 

Đội chủ sân Selhurst Park đã cán đích ở vị trí thứ 5 và được tham dự loạt trận play-off để giành quyền thăng hạng mùa sau. Đối thủ vào tối thứ Sáu tới sẽ là Brighton, đội bóng xếp ngay ở phía trên. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Zaha chứng tỏ cho vị chiến lược gia người Scotland thấy ông hoàn toàn đúng khi bỏ ra tới 15 triệu bảng cùng mức lương 35.000 bảng/tuần để đưa anh về với nửa đỏ thành Manchester.

Trong một buổi phỏng vấn sau chiến thắng trước Peterborough tuần trước, tài năng trẻ 20 tuổi đã chia sẻ suy nghĩ của mình về những thử thách sắp tới tại Old Trafford. “Tôi luôn cố gắng giữ cho đôi chân của mình dưới mặt đất trước những lời bàn tán từ giới truyền thông. Là cầu thủ, tôi rất muốn trở thành một ngôi sao và hi vọng tôi có thể học hỏi được nhiều điều trong quãng thời gian chơi bóng cùng họ”.

“Tôi đã xem trận đấu mà M.U đánh bại Aston Villa để đăng quang sớm 4 vòng đấu. Chỉ có hai từ để nhận xét về màn trình diễn của Robin van Persie, đó là tuyệt vời. Cứ nghĩ đến viễn cảnh được thi đấu bên cạnh những ngôi sao ấy là tôi lại như phát điên lên vậy”.

Zaha đã có tổng cộng 140 lần được ra sân trong màu áo Crystal Palace kể từ năm 2009 và ghi được 16 bàn thắng. Riêng mùa giải này cầu thủ chạy cánh người Anh đã có 6 lần lập công và được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất ở giải Championship” do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bình chọn. Ngoài ra anh cũng đã có màn ra mắt “Tam Sư” khi vào sân thay cho Raheem Sterling ở phút thứ 83 trong trận giao hữu với Thụy Điển hồi tháng 11 năm ngoái.

Về phía “Quỷ Đỏ”, mùa giải năm nay họ thiếu hẳn đi sự đột biến đến từ hai bên cánh, khi mà Valencia xuống phong độ trầm trọng, Young chấn thương liên miên còn Nani thì phong độ phập phù. Việc lấp đầy lỗ hổng này bằng những Welbeck hay Kagawa cũng chỉ mang tính chất tạm thời. Do đó sự xuất hiện của một cầu thủ chạy cánh đích thực chắc hẳn sẽ đem lại sức sống mới cho đội bóng vốn mạnh từ hai biên.

Zaha đã có một mùa giải rất thành công tại Championship, và sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu anh có thể giúp Crystal Palace giành suất thăng hạng mùa giải năm sau. Đó sẽ là lời khẳng định đanh thép của cầu thủ mới 20 tuổi này, rằng anh hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng cho nhà vô địch của Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X