Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Zabaleta tung bằng chứng cho thấy Diego Costa xứng đáng ăn thẻ đỏ

Thứ Hai 22/09/2014 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ đêm qua đến giờ, Pablo Zabaleta liên tục kêu oan và khẳng định trọng tài Mike Dean đã có những quyết định không chính xác.

Đêm qua, trận đấu giữa Manchester City và Chelsea để lại rất nhiều dư vị trong người hâm mộ. Một trong số đó là tấm thẻ đỏ của Pablo Zabaleta sau tình huống va chạm với Diego Costa. Chính tình huống này đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu, bởi lẽ Man City mất đi một cầu thủ lên công về thủ toàn diện và là mối nguy hiểm thường trực cùng với James Milner ở hành lang cánh phải. Trong tình thế thiếu người, Man City đã suýt thua nếu như người cũ Frank Lampard không lên tiếng đúng lúc.

Ở phút 66, sau pha vào bóng của Zabaleta, Diego Costa đã có tình huống phản ứng lại khá thô bạo, tuy vậy chỉ phải nhận thẻ vàng. Sau khi xem lại những hình ảnh chụp trực tiếp từ sân Etihad, có thể thấy rằng bản thân Costa cũng xứng đáng bị truất quyền thi đấu. Zabaleta đã đăng tải bức ảnh dưới đây, khẳng định anh xứng đáng ăn thẻ đỏ, nhưng Diego Costa không có quyền ở lại sân:

Với pha bóp cổ Zabaleta, Diego Costa hoàn toàn xứng đáng phải nhận thẻ đỏ
Với pha bóp cổ Zabaleta, Diego Costa hoàn toàn xứng đáng phải nhận thẻ đỏ

Theo tấm ảnh trên, chân sút người Tây Ban Nha đã có hành vi bóp cổ số 5 của Man City. Chiểu theo luật trọng tài của Premier League, Costa hoàn toàn có khả năng phải nhận một thẻ đỏ, và với ông vua thẻ Mike Dean, điều này lại càng khả thi. Tuy vậy, kết quả thì ai cũng đã rõ: Costa được ở lại sân và suýt chút nữa tung ra nhát dao kết liễu Man City 10 phút sau đó.

Diego Costa vốn không phải là một tiền đạo nền tính, mà trái lại anh hành xử rất mạnh mẽ trên sân cỏ, đặc biệt là khi có va chạm với các cầu thủ đối phương. Đây không phải lần đầu tiên Diego Costa phải nhân thẻ vàng vì lỗi phản ứng, nhưng có một điểm rất thú vị ở chân sút này, đó là anh chưa một lần nào bị truất quyền thi đấu vì những phản ứng thái quá của mình.
 
Zabaleta sau trận đấu này không bị các CĐV Man City căm ghét và gọi là “tội đồ”, vì người ta hiểu quá rõ lối chơi tiểu xảo của Diego Costa, đồng thời có thể thấy cả 2 tình huống Zabaleta bị phạt thẻ vàng cũng đếu thiếu thoả đáng. Trên sân Etihad đã có những tiếng vỗ tay dành cho hậu vệ người Argentina khi anh tiến vào phòng thay đồ.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X