Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Zabaleta sợ thua Everton

Thứ Bảy 16/03/2013 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước trận đấu gặp Everton, đội phó của Man City Pablo Zabaleta tỏ ra khá quan ngại bởi lẽ Goodison Park là một nơi đi dễ khó về, cộng với việc đoàn quân của David Moyes có một đội hình giàu tính chiến đấu, đầy kỉ luật cùng với các chiến thuật cực bài bản.

Tất nhiên trước trận đấu thì ai cũng muốn tự tin, nhưng trong bối cảnh chỉ cần mất 1 điểm, cơ hội vô địch của Man City sẽ nhỏ lại ngàn lần, áp lực vô cùng lớn đang đè nặng lên các chàng trai đại diện cho nửa xanh thành Manchester. Hơn nữa, đội bóng mà họ phải chạm trán vòng này không hề dễ chơi: Everton tại chính thánh địa Goodison Park của họ. Vì thế, sự tự tin của Citizens bay biến và thay vào đó là sự cẩn trọng khác thường. Hậu vệ người Argentina, Zabaleta của Man City còn đăng đàn phát biểu đây sẽ là trận đấu mà Man City phải dốc sức mới có thể có điểm.

zabaleta man city
Zabaleta hiểu rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn


Cụ thể, trụ cột cánh phải của Man xanh cho rằng 2 điểm mạnh nhất của Everton là ở vị trí của Leighton Baines và Marouane Fellaini. Đồng thời, sự đoàn kết cũng như được sắp xếp bài bản của Everton sẽ tạo ra không ít khó khăn cho các chiến binh dưới quyền Roberto Mancini. Ai cũng biết Man City khát điểm vì phải đua cuộc đua vô địch vô cùng căng thẳng với Manchester United, nhưng Everton cũng chẳng kém cạnh gì: David Moyes và các học trò cần điểm để tiếp tục bám đuổi top 4, kiếm một tấm vé thông hành tới Champions League mùa tới.

"Làm khách của Everton chẳng bao giờ dễ dàng. Họ luôn khát khao chiến thắng và điều đó sẽ cản trở chúng tôi rất nhiều." - Cầu thủ người Argentina của Man City cho biết - "Họ rất khát khao chứng tỏ bản thân sau khi thua Wigan tuần vừa rồi. Fellaini là một cầu thủ cực giỏi, với lợi thế chiều cao, nên cản cậu ấy lại sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn của chúng tôi."

"Everton chơi rất nhiều bóng dài và giỏi chớp thời cơ." - Tiếp tục phân tích sâu về lối chơi của đối thủ, Zabaleta tỏ ra khá quan ngại - "Các hậu vệ cánh của họ dâng cao rất nhiều, đặc biệt là Leighton Baines ở phía cánh trái với khả năng vận chuyển bóng vô cùng linh hoạt. Vì thế, chúng tôi phải đặc biệt cẩn thận, kỉ luật và phải chiến đấu hết mình trong mọi đường bóng với nỗ lực cao nhất. Đồng thời, mỗi khi cơ hội tới, chúng tôi phải tận dụng thật tốt."

Everton đúng là rất muốn "rửa mặt" sau trận thua Wigan 0-3 vô cùng bẽ bàng tại FA Cup. Tuy nhiên, Man City cũng là một thử thách không hề đơn giản cho David Moyes và các học trò. Tín hiệu xuất phát từ 2 bên cho thấy đây sẽ là một trận đấu nặng tính cẩn trọng và phòng ngự.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X