Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young vs Fabian Delph: Derby Manchester của những người bị lãng quên

Chủ Nhật 10/12/2017 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta nhắc đến Pogba, Lukaku, Aguero hay Kevin De Bruyne như một sự hiển nhiên mà quên đi những con người thầm lặng, những con người mang số phận tương đồng tự chứng minh giá trị bản thân trước những "ông sao".

 
"Người duy nhất có khả năng ra đi là Ashley Young" - Đó chính xác là những gì Jose Mourinho nói hồi tháng Một. Phóng viên đặt câu hỏi Wayne Rooney có đến Trung Quốc không? Mourinho trả lời chẳng liên quan mấy bằng việc lôi Ashley Young như một cái tên sắp bị xử trảm. 
 
Ashley Young vs Fabian Delph Derby Manchester cua nhung nguoi bi lang quen hinh anh
Ashley Young của mùa chuyển nhượng liệu có tiếp tục gây ấn tượng tại derby Manchester?

Gần một năm sau, Mourinho há hốc mồm không hiểu chuyện gì xảy ra. Ashley Young sút phạt đẳng cấp vào lưới Watford. Lúc ấy, chắc Mourinho nghĩ "đây có phải gã mình định bán hồi tháng Một không nhỉ"? Ở tuổi 32, Young dường như đang hồi xuân, trẻ mãi như chính cái tên của anh theo nghĩa đen. Khởi nghiệp không ở vị trí hậu vệ trái nhưng lúc này, chàng cầu thủ sinh năm 1985 lại trở thành cái tên được Mourinho tin cậy nhất cho vị trí này.
 
Đừng quên Man Utd vẫn còn Luke Shaw, Daley Blind, Marcos Rojo hay Matteo Darmian - những người trẻ trung hơn, có chuyên môn trong vai trò hậu vệ cánh hơn so với Ashley Young. Thế mà Mourinho chẳng chọn ai trong số đó. Mùa này, Ashley Young ra sân đến 11 trận tại Premier League, tất cả đều từ đội hình xuất phát. Những cái tên khác đặt ở đâu trong bảng đo mức độ lòng tin của Mourinho?
 
Daley Blind có 4 trận (1 trong đó từ ghế dự bị), Darmian có 2 trận (2 dự bị), Rojo cũng 2 trận trong khi Luke Shaw còn chưa ra sân lần nào tại Premier League mùa này. Ưu ái ư? Với Mourinho, đừng nói đến chuyện đó. "Người đặc biệt" luôn quan tâm đến kết quả cuối cùng, nghĩa là ông ghi nhận rất cao sự nỗ lực của Ashley Young. Bất cứ đội bóng nào của Mourinho cũng đề cao sự an toàn nơi hàng phòng ngự, một hậu vệ cánh trước tiên phải làm tốt vai trò của "hậu vệ" đúng nghĩa, trước khi nghĩ đến việc hỗ trợ tấn công.
 
Phía bên kia chiến tuyến, Fabian Delph rơi vào hoàn cảnh tương đồng, Guardiola từng chấp nhận để cầu thủ người Anh ra đi nếu muốn. Lời đề nghị chưa đủ sức nặng của Stoke khiến Delph quyết định ở lại. Khi bản hợp đồng 52 triệu bảng mang tên Benjamin Mendy vật lộn với chấn thương, Pep Guardiola từng thử nghiệm Danilo, Fernandinho và Oleksandr Zinchenko nhưng chẳng ai mang lại sự yên tâm. Thế rồi Delph từ bản nháp bỗng trở thành lời giải tuyệt vời cho bài toán hậu vệ cánh trái của Pep. 
 
Ashley Young vs Fabian Delph Derby Manchester cua nhung nguoi bi lang quen hinh anh 2
Fabian Delph có cơ hội chứng tỏ giá trị bản thân trong mắt Pep Guardiola tại derby Manchester.

Delph sắm vai như David Alaba thời Pep còn dẫn dắt Bayern Munich. Tại Man City, phát hiện bất ngờ mang tên Fabian Delph giúp Guardiola thoải mái thi triển lối chơi theo sơ đồ WM cải tiến. Các hậu vệ cánh của Pep có phong cách trái ngược với ý đồ của Mourinho khi thiên về tấn công nhiều hơn, được phép dâng cao như một tiền vệ để hỗ trợ tấn công, cũng như lấp vào các khoảng trống trong cách pressing tầm cao. 
 
Tại Old Trafford, Ashley Young sẽ phải chống lại Raheem Sterling đang sở hữu phong độ cực cao kể từ đầu mùa. Chéo sân bên kia, Delph nhiều khả năng phải đối mặt với Jesse Lingard, người vừa chơi cực hay trong trận thắng Arsenal ngay trên sân Emirates cuối tuần trước. 
 
Khoảng 900 triệu người dự kiến sẽ theo dõi trực tiếp trận derby Manchester. Phần đa trong số đó theo dõi từng bước chạy của Lukaku, Aguero, De Bruyne,... hay những ngôi sao thượng thặng khác. Nhưng biết đâu chính những người từng bị ruồng rẫy, từng bị lãng quên như Ashley Young hay Fabian Delph mới trở thành người định đoạt trong cuộc đại chiến định đoạt số phận của cả Premier League mùa này?

Đây! Đội hình cực mạnh kết hợp giữa M.U vs Man City
Trước derby Manchester, trang Goal đã đưa ra đội hình kết hợp giữa 2 CLB. Dưới đây là 11 cầu thủ xuất sắc nhất trong 2 đội.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X