Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Young, Fletcher và trình độ “tái chế” siêu hạng của Van Gaal

Chủ Nhật 03/08/2014 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những cầu thủ tưởng như hết thời và không còn tương lai ở Man Utd lại đang bất ngờ toả sáng.

Cánh cửa mở

Quan điểm của Van Gaal rất rõ ràng trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, toàn bộ cầu thủ MU sẽ đều được trao cơ hội để thử sức và thể hiện mình. Cách làm của chiến lược gia Hà Lan trong thời điểm mới tiếp quản đội hoàn toàn đúng đắn, khi chưa hiểu cầu thủ của mình ra sao, ông sẽ không vội vàng đưa ra quyết định. Và dù không thích chuyến du đấu trên đất Mỹ (nặng về tính thương mại), Van Gaal cũng đã có được những thu hoạch đáng kể về chuyên môn.

 

Sơ đồ 3-4-1-2 bước đầu cho thấy tính hiệu quả, các ngôi sao như Mata, Rooney chơi tốt và đặc biệt những nhân tố tưởng bỏ đi như Ashley Young và Fletcher đã trở thành những bất ngờ thú vị của đội bóng thành Manchester. Một kẻ kể từ khi đặt chân đến Old Trafford gây nhiều thất vọng (Young) và một người ngỡ như không thể trở lại đỉnh cao (Fletcher) đã đóng vai người hùng cho MU trước đối thủ nặng ký Real.

Bàn thắng mở điểm trong pha đập nhả nhuần nhuyễn khởi nguồn từ Fletcher và kết thúc bởi Young chỉ là một trong số nhiều điểm sáng của cặp đôi này trong trận cuối cùng vòng bảng giải International Champions Cup. Họ đã chơi tốt xuyên suốt từ những ngày đầu chuyến du đấu sang Mỹ, Young lập cú đúp trận gặp LA Galaxy và ghi tiếp 2 bàn vừa rồi vào lưới Real. Fletcher liên tục được đá chính và chơi trọn vẹn nhiều trận đấu vừa qua ở vị trí đòi hỏi không ít thể lực.

Biệt tài khích lệ và điều chỉnh của Van Gaal lại được dịp thể hiện, ở ĐT Hà Lan ông đã từng đưa Dirk Kuyt từ một tiền đạo về đá hậu vệ và hiện tại ở MU, Young từ tiền vệ công đã được kéo xuống chơi như một cầu thủ chạy cánh đòi hỏi công thủ toàn diện. Niềm tin và sơ đồ ông thầy Hà Lan áp dụng đang khai thác được năng lực tốt nhất của nhiều cầu thủ MU, những thứ đã từng được Sir Alex sử dụng hiệu quả nhưng bị David Moyes “bỏ rơi”.

Cuộc sàng lọc khắc nghiệt

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ tích cực, Young và Fletcher chắc chắn sẽ chiếm giữ những vị trí quan trọng trong kế hoạch mùa tới của Van Gaal. Thậm chí Young còn đang hướng đến một suất đá chính bên hành lang trái, nơi Luke Shaw chưa có được thể lực sung mãn. Bộ đôi này sẽ trở thành tấm gương cho các cầu thủ khác học hỏi nếu muốn bám trụ lại Old Trafford, những người đang phải đối diện với dấu hỏi về tương lai như Nani, Chicharito hay Zaha.

Dĩ nhiên nếu không thể hiện tốt, việc họ mất chỗ, bị gạt ra rìa hoặc phải ra đi không lạ. Van Gaal đang trao cơ hội cho tất cả nhưng ai không thể nắm bắt, sẽ không có tương lai tại MU. Trước khi nghĩ đến TTCN, HLV Hà Lan đang cố gắng tận dụng nguồn nội lực có trong tay và sau khi trở về từ Mỹ chắc chắn ông đã có được những nhận định quan trọng trong cuộc sàng lọc nhân sự. Trước mắt MU vẫn cần bổ sung thêm một số vị trí như trung vệ.

Pha để Gareth Bale băng qua rồi phạm lỗi của Michael Keane cho thấy kinh nghiệm đỉnh cao là một vấn đề với các cầu thủ trẻ. Sau trận đấu Van Gaal đã mở lời khen hàng thủ chơi tốt nhưng đây mới là quãng thời gian chuẩn bị, Real trên đất Mỹ cũng không có những ngôi sao tấn công hay nhất. Khi bước vào giải sức nóng sẽ khác hẳn.

MU đang đối mặt với tình trạng thừa trên, thiếu dưới. Họ sẽ phải cân đối lại đội ngũ để phù hợp với kế hoạch của Van Gaal, chắc chắn sẽ có người phải ra đi. Mới nhất, Southampton đã gửi đến một lời đề nghị hấp dẫn cho bộ đôi Zaha – Chicharito, hãy cùng chờ xem quyết định của MU.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X