Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Yossi Benayoun gia hạn hợp đồng với Liverpool: Món quà đúng lúc

Thứ Ba 07/07/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Israel vừa quyết định gắn bó lâu dài với Liverpool, bằng bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2013. Trong bối cảnh hàng tiền vệ đang bị xâu xé, The Reds đã nhận được món quà đúng lúc từ lòng trung thành của Benayoun.

Hợp đồng cũ của Benayoun vẫn còn thời hạn đến năm 2011, nhưng Liverpool không thể ngồi yên khi hàng loạt đội bóng lớn theo đuổi tiền vệ 29 tuổi này. Với bản hợp đồng mới của Benayoun, coi như Liverpool đã dập tắt mọi hy vọng của Barcelona, Atletico Madrid hay Manchester City. Dù sao, đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của cầu thủ người Israel.

Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2007, Benayoun ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình. Đặc biệt là mùa giải trước, cựu cầu thủ West Ham đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng sau 39 lần ra sân. Trong giai đoạn nửa cuối mùa giải, Benayoun liên tục được HLV Benitez xếp đá chính do đạt phong độ cao, góp phần giúp Liverpool cạnh tranh với Manchester United trong cuộc đua đến ngôi vô địch.


Việc gia hạn hợp đồng với Benayoun nằm trong chiến lược giữ nhân tài của HLV Benitez. Trong mùa chuyển nhượng năm nay, HLV người TBN xác định nhiệm vụ trước tiên là giữ chân các trụ cột, sau đó mới đến mua cầu thủ mới. “Chúng tôi cần nỗ lực làm mọi cách để bảo đảm tương lai vững chắc cho đội bóng. Điều đó có nghĩa Liverpool trước hết phải kéo dài hợp đồng với các cầu thủ quan trọng. Và tôi thấy vui mừng vì đã hoàn thành khá tốt mục tiêu này”, Benitez phát biểu trên The Liverpool Echo.

Trước Benayoun, Benitez đã thành công trong việc thuyết phục Steven Gerrard, Fernando Torres, Daniel Agger và Dirk Kyut gắn bó lâu dài với sân Anfield. Ngoài ra, đội bóng thành phố cảng nước Anh cũng không quên công tác phát triển cầu thủ trẻ. Cách đây 2 ngày, hai tài năng trẻ Stephen Darby và Jay Spearing cũng đã ký gia hạn hợp đồng thêm 3 năm nữa.

Tuy nhiên, thông tin Benayoun ở lại chỉ xua tan phần nào nỗi lo khủng hoảng lực lượng của HLV Benitez. Hàng tiền vệ của The Reds sẽ mất đi phần lớn sức mạnh nếu cả Mascherano và Xabi Alonso đều ra đi. Hiện hai ông lớn TBN là Barcelona và Real Madrid đều nhảy vào tranh giành Xabi Alonso. Trong khi đó, Mascherano đã công khai nguyện vọng chuyển sang một CLB khác. Trước tình thế này, Liverpool đang cuống cuồng lo tìm người lấp khoảng trống ở hàng tiền vệ. Được biết, Cambiasso của Inter đã lọt vào tầm ngắm của đội bóng Anh, như sự thay thế hoàn hảo cho Xabi Alonso.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X