Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU bày cách giúp Solskjaer hồi sinh De Gea

Thứ Hai 06/07/2020 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Dwight Yorke cho rằng Solskjaer nên gọi Dean Henderson trở lại để De Gea cảm nhận được sự cạnh tranh mà cố gắng.
De Gea là một thành viên quan trọng trong các kế hoạch tương lai của Man United. Quỷ đỏ vẫn đang cố gắng trói chân thủ thành người Tây Ban Nha theo một bản hợp đồng dài hạn. Ở tuổi 29, De Gea vẫn còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao trước mắt.

Nhưng những dấu hỏi đang được đặt ra về sự chắc chắn mà De Gea mang lại. Trong thời gian gần đây, thủ thành này thường xuyên mắc lỗi dẫn đến bàn thua cho MU. Vấn đề đó khiến nhiều người kêu gọi Solskjaer trao cơ hội cho Dean Henderson, người đang chơi tốt ở Sheffield United theo dạng cho mượn.

Yorke bày cách giúp Solskjaer hồi sinh De Gea hình ảnh

Yorke muốn Solskjaer gọi Henderson về cạnh tranh với De Gea


Dwight Yorke cho rằng Man United nên đón Henderson trở lại vào mùa giải tới, trao cho anh cơ hội ra sân. Tuy vậy, Yorke cũng cho rằng MU chưa nên loại bỏ De Gea vào lúc này.

“Tôi không có vấn đề gì với De Gea. Tôi nghĩ mọi người quên rằng chúng ta cũng từng ở hoàn cảnh kiểu như thế. De Gea là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United trong 3 hay 4 mùa giải gì đó.

Thông thường, mọi người không nhìn lại phía sau và không nhớ cậu ấy chơi xuất sắc thế nào. Thật không may khi ký ức của mọi người tồn tại rất ngắn.

De Gea vẫn là một thủ thành tuyệt vời. Cậu ấy đã phát triển mạnh mẽ và được nhắc đến như là thủ môn xuất sắc nhất thế giới cách đây vài năm. Với tôi, De Gea vẫn là thủ thành số 1. Nếu tôi ở vị trí của Solskjaer, tôi cũng sẽ ủng hộ cậu ấy.

Chúng ta đều mắc sai lầm. Tôi kỳ vọng cậu ấy làm tốt hơn và tôi tin là điều đó sẽ xảy ra. Tôi không có nghi ngờ gì về việc cậu ấy sẽ ở lại Man United trong tương lai gần.

Tôi nghĩ bạn phải có một cuộc nói chuyện với De Gea. Đó là lúc mà yếu tố quản lý nhân sự được đề cập. Bạn luôn muốn có những cầu thủ tốt nhất ở CLB.

Dĩ nhiên, Dean Henderson đang phát triển tốt. Tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu cho cậu ấy thích nghi với đội một. Tôi sẽ nói với cậu ấy: ‘Nghe này, De Gea là số 1 nhưng chúng tôi sẽ cho cậu ra sân ở những giải đấu khác’.

De Gea cần sự cạnh tranh để giữ được sự sắc bén. Một điều mà chúng tôi có thời tôi còn ở CLB là chúng tôi luôn có những sự cạnh tranh lành mạnh trên sân tập mỗi ngày.

Nếu không thể hiện tốt, HLV sẽ tạo sự thay đổi và điều đó giúp chúng tôi giữ đôi chân trên mặt đất. Tôi nghĩ Solskjaer sẽ cố gắng tạo ra bầu không khí tương tự. Đưa Henderson trở lại và giúp cậu ấy quen với bầu không khí đó, đồng thời khiến De Gea cảm nhận sự cạnh tranh là điều nên làm”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X