Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Yohan Cabaye: Mảnh ghép còn thiếu của M.U

Thứ Sáu 14/06/2013 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Yohan Cabaye đang lọt vào tầm ngắm của rất nhiều CLB, nhưng có rất nhiều lí do để tin rằng nơi phù hợp nhất cho anh chính là nhà ĐKVĐ Anh Man United.

Mùa giải vừa qua, “Chích chòe” chỉ đạt được 41 điểm, vừa đủ để trụ hạng. Việc Cabaye phải nghỉ thi đấu khá nhiều vì chấn thương đã suýt nữa khiến họ phải xuống chơi ở League Championship. Trên thực tế, Newcastle chỉ thắng 2/13 trận mà Cabaye không đá chính, và đó là những trận trên sân nhà St’ James Park trước hai đội bóng sau này phải xuống hạng là Wigan và QPR.

Cabaye
 

Không có đội phó của mình trong đội hình xuất phát, Newcastle để lọt lưới trung bình 2,15 bàn/trận ở Premier League. Con số đó là 1,6 bàn/ trận khi có Cabaye. Newcastle thi đấu thiếu gắn kết và chuyền bóng không hiệu quả mỗi khi không có cầu thủ người Pháp, khiến đối thủ dễ dàng cắt đứt những đợt tấn công của họ.

Được đánh giá cao nhất ở khả năng chuyền bóng, nhưng Cabaye đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc bẻ gãy những đường tấn công của đối thủ ngay trước hàng phòng ngự. Anh dẫn đầu cả đội về số lần tắc bóng và cắt bóng trong mỗi trận, tổng cộng là 5,2 lần/trận. Ở Premier League, anh đứng thứ 9 trong số những tiền vệ trung tâm và cao hơn tất cả những tiền vệ của M.U.

M.U nên mua Cabaye

Michael Carrick thực hiện 2,3 cú tắc bóng và 2,1 cú cắt bóng trung bình mỗi trận ở mùa giải vừa qua. Không tiền vệ trung tâm nào khác của M.U đóng góp nhiều vào việc phòng ngự từ xa. Ở M.U, tiền vệ tắc bóng nhiều tiếp theo là Paul Scholes (1,7), mà anh không thi đấu nhiều ở mùa giải qua do chấn thương và gánh nặng tuổi tác. Cleverley là tiền vệ cắt bóng nhiều tiếp theo sau Carrick (chỉ 0,7), và xếp thứ 13 trong đội. Mùa giải vừa qua Quỷ Đỏ để thua tới 43 bàn, thành tích tệ nhất kể từ mùa 2001-2002 với 45 bàn.

Dù vẫn giành chức vô địch, M.U để cho các đối thủ sút tới 489 quả về phía khung thành, cao hơn 7 đội xếp sau họ, và chỉ nhỉnh hơn Newcaste một chút (511). Rõ ràng là M.U phòng ngự từ xa không hiệu quả, và thiếu một người chia lửa với Carrick. Sir Alex Ferguson đã sử dụng ít nhất là 8 cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, mà vẫn không chọn được ai đủ tin cậy đá cặp với Carrick. Rõ ràng là họ cần phải bổ sung thêm một tiền vệ chất lượng. Chưa hết, Cabaye chỉ sau 25 trận đã ghi được 6 bàn, còn tất cả các tiền vệ trung tâm của M.U chỉ ghi được có 7 bàn. Mà Newcastle còn ghi ít hơn M.U tới 41 bàn.

Yohan Cabaye chính xác là mẫu cầu thủ mà M.U đang cần. Là một thành viên thường xuyên của ĐT Pháp, và đã đến lúc Cabaye rời Newcastle đến một đội bóng được dự Cúp Châu Âu thường xuyên, và có khả năng cạnh tranh các danh hiệu. M.U là một đội bóng như thế. Nếu cần mua 1 tiền vệ trung tâm, có lẽ M.U nên chọn Cabaye, chất lượng, đã quá quen thuộc với Premier League, và giá cả phải chăng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X