Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Yeovil vs M.U (22h30 4/1): Vượt qua nỗi ám ảnh

Chủ Nhật 04/01/2015 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh bị nhiều người hoài nghi về năng lực thực sự, thầy trò HLV Louis van Gaal không có quyền mắc sai lầm ở trận Yeovil vs M.U tại vòng 3 FA Cup đêm nay.

Tất nhiên, nhắc đến CLB Yeovil Town, có lẽ sẽ chẳng mấy ai biết đến đội bóng đang xếp chót bảng ở giải hạng nhì nước Anh. Rõ ràng, so sánh với M.U, đây là một sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn. Mặc dù vậy, người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ vẫn chưa thể quên những ký ức đau buồn về thảm họa trong trận thua 0-4 trước MK Dons tại League Cup cách đây không lâu. Thời điểm ấy, khi mà sân Old Trafford vẫn đang là một “công trường” ngổn ngang, vừa bị “bão chấn thương” hoành hành, vừa ở trong giai đoạn định hình lối chơi dựa trên nền tảng nhân sợ mới, M.U đã để đội bóng đến từ giải hạng nhì “vùi dập” một cách nhục nhã…

Yeovil vs M.U 22h30 ngay 41 Vuot qua noi am anh hinh anh
FA Cup có thể đấu trường cuối cùng mà M.U hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải năm nay

Mọi thứ bây giờ đã khác, chắc chắn là như vậy. Khi mà thầy trò Van Gaal đang trải qua chuỗi 10 trận bất bại, đương nhiên Quỷ đỏ cũng có thừa sự hưng phấn để hướng đến một thắng lợi trong cuộc đối đầu giữa Yeovil vs M.U ở vòng 3 FA Cup đêm nay. Dễ dàng nhận thấy rằng, cuộc cách mạng tại “Nhà hát của những giấc mơ” đang ngày càng thu được nhiều tín hiệu tích cực, cả về lối chơi lẫn tinh thần. Dưới thời HLV Van Gaal, Quỷ đỏ đã chấp nhận theo đuổi một phong cách thi đấu chủ động, đa dạng đồng thời sẵn sàng áp đặt thế trận khi cần thiết. Bên cạnh đó, cũng cần phải nhắc đến điểm nhấn về sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mang đậm cá tính của vị chiến lược gia người Hà Lan, một hệ thống được xem không mấy phổ biến trong môi trường bóng đá “thuần biên” tại Premier League.

Trên thực tế, FA Cup có thể là đấu trường cuối cùng mà các CĐV M.U đặt hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh Quỷ đỏ không được tham dự Cúp châu Âu, đồng thời bị loại sớm ở League Cup (thua MK Dons 0-4), cộng thêm việc để Chelsea và Man City bỏ cách tới 9 điểm tại giải Ngoại hạng, thật khó mà tin rằng thầy trò Van Gaal đủ sức vô địch các giải đấu vừa nêu trên. Do đó, đồng nghĩa rằng Cup FA nhiều khả năng sẽ trở thành sự “cứu cánh” cuối cùng của đội bóng thành Manchester.

Đánh giá về phong độ của M.U ở thời điểm bây giờ, sau khi bị cầm hòa hai trong ba trận gần nhất (hòa Tottenham và Stoke), Quỷ đỏ đã bắt đầu có dấu hiệu bị chững lại. Dường như lối chơi của thầy trò HLV Van Gaal chưa có được độ linh hoạt cần thiết và thường tỏ ra thiếu chuẩn xác trong những pha xử lý cuối cùng. Trên một khía cạnh nào đó, cũng cần phải nói đến việc thiếu vắng nhiều trụ cột trong khoảng thời gian vừa rồi đã ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng chuyên môn chung của M.U. Tuy nhiên, về cơ bản, trước thềm chuyến hành quên đến sân của Yeovil đêm nay, Quỷ đỏ gần như sẽ có được sự phục vụ đến từ các nhân tố tốt nhất.

Theo đó, sơ đồ 3-5-2 gần như chắc chắn vẫn được sử dụng ngay từ đầu. Cách đây vài giờ đồng hồ, trong cuộc họp báo cuối cùng trước giờ bóng lăn, HLV Van Gaal cũng vừa tuyên bố sẽ “chiến hết mình” tại FA Cup. Đồng nghĩa rằng M.U sẽ tung ra đội hình tối ưu nhất chứ không có chuyện giữ chân các trụ cột hay bảo toàn lực lượng. Nhìn chung, trước một đối thủ dưới cơ hoàn toàn như Yeovil Town, chỉ cần Quỷ đỏ duy trì được sự tập trung cũng như thái độ thi đấu nghiêm túc, việc M.U giành chiến thắng là điều tất yếu.

Đội hình dự kiến:

Yeovil (4-4-2): Steer – Twumasi, Arthurworrey, Nugent, Smith – Foley, Edwards, Gillet, L.Smith – Hayter, Eaves.

M.U (3-4-1-2): Lindegaard – Jones, McNair, Blackett – Valencia, Herrera, Carrick, Young – Rooney – Falcao, Wilson.

Dự đoán: Yeovil 0-3 M.U

Xem thêm video trận Stoke 1-1 M.U (vòng 20 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X