Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure xuất sắc nhất thế giới nếu không đến từ châu Phi

Thứ Ba 04/03/2014 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samir Nasri khẳng định, giá trị chuyển nhượng của Yaya Toure sẽ cao gấp nhiều lần hiện tại nếu tuyển thủ Bờ Biển Ngà không phải cầu thủ đến từ châu Phi.

Trong trận chung kết League Cup đêm chủ nhật với Sunderland, siêu phẩm của Yaya Toure san bằng tỷ số 1-1 và mở ra chiến thắng cho Man City. Ngay sau bàn thắng của Toure, đến lượt Nasri "nổ súng" trước khi Navas lập công ấn định chiến thắng 3-1 mang về danh hiệu đầu tiên cho Man City ở mùa giải này.

 

Khi được hỏi, ai là cầu thủ tốt nhất ở Man City, Nasri không mất đến một giây suy nghĩ để đưa ra đáp án: “Nếu Yaya Toure không phải là người châu Phi, chắc chắn mọi người sẽ nói anh ấy là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Khi có bóng anh ấy vô cùng mạnh mẽ. Yaya có thể phòng ngự, tấn công và kiêm cả nhiệm vụ ghi bàn. Nếu Yaya là cầu thủ Argentina hay Brazil, giá trị của anh ấy sẽ phải là 40 đến 50 triệu bảng”.

Nasri cũng thừa nhận có một chút ghen tị với Yaya Toure và khẳng định tuyển thủ Bờ Biển Ngà đang là một trong ba tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Trên Daily Mail, HLV Harry Redknapp xếp Yaya Toure là một trong 10 ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất tới Premier League kể từ năm 2008. Theo HLV Redknapp, Yaya Toure có kỹ thuật của Iniesta và Xavi, nhưng lại mang trong mình thể lực của một chú ngựa đua.

Kể từ đầu mùa, Yaya Toure đã ghi được tới 13 bàn và có 4 đường kiến tạo sau 25 trận ở Premier League, 4 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sau 6 trận ở Champions League, tiền vệ 30 tuổi người Bờ Biển Ngà cũng có 1 lần lập công. Còn ở League Cup, Yaya ghi 3 bàn thắng.

Sau khi có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải, Man City đang xem đó là bàn đạp để chinh phục nốt 2 danh hiệu quốc nội là FA Cup và đặc biệt là Premier League. Còn với Champions League, sau thất bại 0-2 trước Barca ngay tại Etihad, cơ hội đi tiếp của thầy trò Pellegrini là rất thấp.

Theo Zing
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X