Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure: Vẫn là ngôi sao dẫn đường

Thứ Hai 03/03/2014 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ca ngợi vai trò của Yaya Toure trong đội hình của Man City có vẻ là một việc quá thừa thãi. Nhưng khi anh lại trở thành nguồn cảm hứng mang về chức vô địch Cúp Liên đoàn cho đội chủ sân Etihad, thì cũng chẳng nên tiết kiệm những lời khen làm gì.

Trong hiệp 1 trận đấu với Sunderland ở Cúp Liên đoàn tối qua, Man City thi đấu bế tắc, còn Yaya Toure không để lại nhiều ấn tượng, ngoại trừ tình huống bực tức phản ứng lại trọng tài sau một tình huống thổi phạt. Tuy nhiên, một ngôi sao không cần phải luôn chơi hay trong cả trận, mà đôi khi chỉ cần tỏa sáng đúng lúc khi đội bóng cần mình nhất.

manchester city
 

Toure đã làm được điều đó, với một tuyệt tác. Không cần nhiều đà, tiền vệ người Bờ Biển Ngà vẫn vẽ nên một đường cong hoàn hảo và cực kì chính xác, hạ gục Vito Mannone và quân bình tỉ số cho Man City. Cũng chính Yaya Toure là người đã có đường kiến tạo để Jesus Navas ghi bàn thắng thứ 3 vào cuối trận, nhấn chìm mọi hy vọng của Sunderland và mang về chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Manuel Pellegrini kể từ khi ông sang làm việc tại Châu Âu.

Man City là một tập thể với nhiều ngôi sao, nhưng Yaya Toure vẫn luôn khẳng định được giá trị của mình. Anh vốn đã là một tiền vệ quá toàn diện: đánh chặn, giữ nhịp, phát động tấn công, kiến tạo và ghi bàn. Hơn thế nữa, Yaya Toure còn sở hữu tố chất của một ngôi sao lớn : biết tỏa sáng khi đội bóng gặp khó khăn. Đếm số lần tiền vệ này giải cứu cho Man City, cũng khó như tìm từ ngữ để ca ngợi anh vậy.

Wembley là một sân vận động đáng nhớ đối với cá nhân Yaya Toure. Trước bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Sunderland, anh đã ghi 2 bàn ở đây, và đó đều là những pha lập công mang tính quan trọng không kém: bàn thắng hạ gục kình địch Man United trong trận bán kết Cúp FA mùa giải 2010-2011 và pha lập công duy nhất đánh gục Stoke City trong trận chung kết Cúp FA cũng mùa giải đó, đem về danh hiệu đầu tiên sau 35 năm mòn mỏi chờ đợi của Man City đồng thời đánh dấu thời khắc họ lột xác trở thành một ông lớn của bóng đá thế giới.

Những bàn thắng quan trọng như thế chính là thứ đã biến Yaya Toure trở thành một ngôi sao không thể thay thế trong tập thể toàn sao của Man City, là lí do khiến cho các CĐV yêu mến anh, và các HLV tin tưởng ở anh.

Chức vô địch Cúp Liên đoàn mới chỉ là bước đầu tiên trong chặng đường gian nan phía trước. Man City vẫn còn nuôi hy vọng ở cả 3 đấu trường là Premier League, Cúp FA và Champions League. Trong đó, đấu trường Châu Âu là ngọn núi khó vượt qua nhất, khi đội bóng áo xanh đã bị Barcelona đánh bại với tỉ số 2-0 ngay trên sân nhà Etihad trong trận lượt đi. Nhưng một khi vẫn còn « ngôi sao dẫn đường » Yaya Toure, Man City sẽ đủ tự tin để chinh phục những thử thách trước mắt.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X