Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu binh Yaya Toure vẫn còn hữu dụng với Man City

Thứ Hai 22/06/2015 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những năm gần đây, Man City đang cố gắng tìm kiếm người thay thế Yaya Toure ở tuyến giữa và đem về hàng loạt cái tên chất lượng ở vị trí tiền vệ trung tâm như Fernandinho, Fernando. Tuy nhiên, The Citizens vẫn nên đặt niềm tin vào tiền vệ người Bờ Biển Ngà chứ không nên để phí anh trên băng ghế dự bị.


Khi một cầu thủ bắt đầu bước sang tuổi 32, sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng anh ta còn có thể thi đấu chuyên nghiệp được bao nhiêu lâu. Yaya Toure cũng đã bước sang tuổi "băm" và thực tế cũng chứng minh ở mùa giải vừa rồi rằng vị trí của anh ở Manchester City không còn là bất khả xâm phạm.
Tiền vệ Yaya Toure đã có một mùa giải 2013/14 thành công cùng Man xanh khi giành cú đúp vô địch quốc nội là Premier League và Capital One Cup. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng ngôi sao người Bờ Biển Ngà đóng góp tới 20 bàn thắng tính riêng ở Ngoại hạng Anh cho The Citizens. Với cá nhân tiền vệ sinh năm 1983, anh giành cả danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của đội chủ sân Etihad. Dẫu vậy, để giữ phong độ đỉnh cao đó quả thật rất khó. Sang đến mùa giải 2014/15 vừa qua, Toure chỉ đóng góp được 10 bàn thắng và những cống hiến của anh cho đội bóng là vô cùng hạn chế.
Cuu binh Yaya Toure van con huu dung voi Man City hinh anh
Yaya Toure đăng quang cúp CAN cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà
Trở về sau một kì World Cup 2014 thất vọng (loại ngay từ vòng bảng) cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà, Yaya Toure dần đánh mất phong độ đích thực. Mùa giải vừa qua, tiền vệ này đã không thể hiện nhiều màn trình diễn xuất sắc. Và trong một thế giới bóng đá mà sự kiên nhẫn trở nên xa xỉ như hiện nay, thì việc Man City bán Yaya Toure ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 là chuyện có thể hiểu được.
Thế nhưng, cũng nên thông cảm cho Yaya Toure. Anh đã phải cày ải quá nhiều trong suốt những năm qua. Trong mùa giải 2013/14, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã phải thi đấu tổng cộng 57 trận trên tất cả các mặt trận cho City. Ngay sau đó anh phải tập trung với đội tuyển để tham dự World Cup 2014 và sang năm 2015 là Cúp bóng đá vô địch châu Phi CAN. Lịch thi đấu như vậy có thể bào mòn thể lực của bất cứ cầu thủ nhất là một "máy quét" phải tả xung hữu đột ở giữa sân như Toure.
Hiện tại, Yaya Toure vẫn còn hai năm hợp đồng với Man City. Dù cho tiền vệ Bờ Biển Ngà rời M.C khi hợp đồng đáo hạn, nửa xanh thành Manchester cũng sẽ không phải tiếc bởi những cống hiến của ngôi sao 32 tuổi là quá lớn. 24 triệu bảng The Citizens trả cho Barca để có được sự phục vụ của Toure hồi 2010 xứng đáng đến từng xu. Tiền vệ cao 1m88 là cầu thủ của những trận đấu lớn. Ngoài ra, ở những trận đấu bế tắc của đội chủ sân Etihad, anh cũng thường xuyên là người hùng đem về chiến thắng cho City. Toure là biểu tượng cho thời kì thành công hiện tại của Man xanh. Pha ghi bàn giúp City đánh bại đại kình địch cùng thành phố Manchester United ở Bán kết FA Cup 2011 sẽ là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Khoảnh khắc đó đã khiến các cổ động viên The Citizens tin vào chiến lược phát triển của chủ tịch Sheikh Mansour và tương lai tươi sáng của đội bóng.
Cuu binh Yaya Toure van con huu dung voi Man City hinh anh 2
Bàn thắng tuyệt đẹp của Yaya Toure vào lưới United năm 2011
Ban lãnh đạo Man City kí hợp đồng với Toure để giành các danh hiệu và anh đã cùng các đồng đội đem về được rất nhiều chức vô địch cho đội bóng. Có thể chắc chắn rằng ngôi sao người Bờ Biển Ngà sẽ không nằm trong diện chuyển nhượng Man City hè 2015. Nếu HLV Manuel Pellegrini có thể xoay tua vị trí của Toure, đồng thời để anh đá gần tiền đạo chứ không phải tiền vệ trụ lùi sâu thì tiền vệ Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ còn đóng góp được nhiều hơn nữa cho Man xanh chứ không phải là cái bóng mờ nhạt như hiện giờ. "Máy quét" Toure chắc chắn sẽ không thể có mùa giải thứ hai đạt đỉnh cao phong độ như mùa 2013/14, tuy nhiên, anh vẫn vô cùng hữu dụng dù đã bước sang tuổi 32.

Xem video top 10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp Yaya Toure:
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X