Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure từng chê MU để tới Man City hội ngộ với anh trai

Thứ Bảy 24/07/2010 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ trụ người Bờ Biển Ngà vừa mới gia nhập Man City từ Barcelona đã tiết lộ anh từng từ chối cơ hội khoác áo MU nhưng lại lựa chọn người láng giềng của "Quỷ đỏ".

Đồng thời, Toure một mực phủ nhận việc chuyển đến Man xanh vì lý do tiền bạc.

Yaya Toure là môt trong 3 tân binh mà Man City mới mua về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này (cùng với Boateng và David Silva) và làm tiêu tốn của đội bóng 24 triệu bảng. Mức lương mà Toure được hưởng tại đội chủ sân Eastlands cũng thuộc vào diện khủng nhất nước Anh: 180.000 bảng/tuần. Sở dĩ, Yaya Toure đựoc biệt đãi đến vậy là bởi lúc nào Man City cũng muốn chiêu mộ những cầu thủ có đẳng cấp để nâng cao hình ảnh của đội bóng. Khó khăn của Man City trên TTCN không phải nằm ở chuyện tiền bạc (thứ họ không bao giờ thiếu) mà là cái tên Man City chưa đủ sức hấp dẫn. Dĩ nhiên Toure chưa phải là "sao lớn" trên bầu trời bóng đá song ít ra ở Man City hiện tại, không ai sánh nổi Toure về mặt thành tích sau những gì đã giành được ở Barcelona (2 chức VĐ La Liga, 1 Champions League).

Vì thế, không ít người bất ngờ khi Toure chịu "cúi mình" xuống thi đấu cho Man City dù ở Nou Camp, anh chưa phải đã mất hẳn vị trí trong đội hình chính thức "Nhiều người đã cho rằng tôi đã bị điên khi bỏ Barca để tới Man City bởi Barca là một đội lớn, gồm nhiều cầu thủ xuất sắc và chẳng ai muốn ra đi trừ khi không có chỗ đứng", Toure cho biết: "Nhưng tôi đã giành mọi thứ ở Barca và cảm thấy cần phải tìm kiếm những thử thách mới. Và Man City mang đến cho tôi nhiều điều thú vị".

Tiền vệ này cũng tiết lộ, trước đó một năm sau trận chung kết Champions League (Barcelona hạ gục MU) anh từng từ chối đội bóng láng giềng của Man City: "Năm ngoái, MU từng rất muốn ký hợp đồng với tôi. Chính họ đã hỏi trực tiếp tôi điều đó. Không phủ nhận MU là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Song tôi đã quyết định ở lại Nou Camp thêm một năm và giờ có mặt ở Man City".

Hiện tại, Yaya Toure đang có mặt cùng các đồng đội mới trong chuyến du đấu mùa hè tại khu vực Bắc Mỹ. Anh thừa hiểu mình phải thể hiện sao cho xứng đáng với những gì được nhận ở Man City (nhận lương cao nhất đội, cao gấp nhiều lần người anh trai đang đeo băng đội trưởng Man City, Kolo Toure). Và Toure tự tin sẽ giúp ích được nhiều cho CLB: "Man City chưa từng chơi ở Champions League và lâu lắm rồi không giành được một danh hiệu nào. Tôi đến đây cũng vì điều đó. Họ muốn chiêu mộ những cầu thủ giỏi để làm đội bóng trở nên mạnh hơn như Chelsea hay MU. Ở Barca tôi được nếm trải mọi vinh quang và giờ tôi muốn làm được một điều gì đó ở Man City. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp Man City lọt vào Top 4 Premier League". Đó cũng chính là điều ban lãnh đạo và người hâm mộ Man City trông đợi vào những tân binh mới tuyển mộ để CLB không bị mang tiếng chỉ biết mang về những cầu thủ "hám tiền" mà không biết cống hiến.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X