Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure trở lại, quyết đưa Man City vượt khủng hoảng

Thứ Hai 09/02/2015 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang chìm trong khủng hoảng và tiền vệ chủ lực Yaya Toure đang quyết tâm chấn hưng lại đội bóng sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại ĐTQG.

Yaya Toure tro lai, quyet dua Man City vuot khung hoang hinh anh
Toure sẽ trở lại Man City sau khi giành chức vô địch CAN 2015 với ĐT Bờ Biển Ngà

Cuối tuần vừa qua Manchester City tiếp tục cho thấy cuộc khủng hoảng của mình vẫn chưa có lối thoát khi bị Hull City cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà Etihad. Thậm chí các CĐV của Man xanh còn phải chờ tới những phút cuối cùng mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi James Milner giữ lại 1 điểm cho đội nhà bằng cú sút phạt đẳng cấp. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp các nhà ĐKVĐ không giành được chiến thắng tại Premier League và khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Chelsea hiện giờ đã lên tới 7 điểm.

Trước tình hình bi đát đó, HLV Manuel Pellegrini đã tìm được tia sáng cuối đường hầm khi tiền vệ chủ lực Yaya Toure sẽ trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ĐTQG. Với vai trò là thủ lĩnh của ĐT Bờ Biển Ngà với chiếc băng đội trưởng trên tay, Toure đã xuất sắc dẫn dắt các đồng đội tới ngôi vô địch của CAN 2015 khi vượt qua đối thủ Ghana bằng loạt sút phạt đền cân não. Sau khi chính thức trở thành nhà vô địch châu Phi, Toure tỏ ra rất quyết tâm trong việc trở lại Etihad và giúp Man City phục hồi lại phong độ vốn có: “Với sự tự tin của mình, tôi biết bóng đá không phải chỉ diễn ra trong 1 hay 2 trận đấu, đặc biệt là với Premier League. Chúng tôi có cả thảy 38 trận đấu và nếu như đội bóng muốn giữ được ngôi vô địch, chúng tôi phải thắng mọi trận đấu. Tôi biết điều này là rất khó khăn nhưng tôi đã sẵn sàng để trở lại và hoàn thành nhiệm vụ của mình.”

Thêm vào đó, Toure cũng phản pháo lại dư luận Anh quốc vì đã chỉ trích anh quá nhiều trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong quãng thời gian cầu thủ này xuống phong độ: “Khi tôi ở Manchester, mọi người đã chỉ trích tôi rất nhiều. Đôi khi bạn phải nói sự thật nhưng mọi người không chịu lắng nghe, đặc biệt là những tay nhà báo. Bạn phải nhận xét một cách khách quan và luôn hướng tới sự thật trong bóng đá.”

Còn nhớ hồi đầu mùa, Toure đã bị chỉ trích rất nhiều vì sự sa sút phong độ và lối chơi có phần lười nhác trong khâu phòng ngự. Thậm chí đã có những tin đồn cho rằng cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang tìm cách để “chuồn” sang Paris Saint Germain. Tuy nhiên càng về giai đoạn sau, tiền vệ 32 tuổi này càng lấy lại phong độ đỉnh cao và liên tiếp toả sáng trong đội hình của HLV Pellegrini. Trong 8 trận gần nhất thi đấu cho Man City trước khi lên đường tham dự CAN 2015, anh đã có tới 6 bàn thắng và đóng góp rất lớn vào chuỗi 12 trận bất bại của Man xanh.

Chính bởi lẽ đó, sự trở lại của Toure trong những ngày tới đây sẽ là vô cùng quan trọng trong tình cảnh Man City đang gặp khủng hoảng. Cặp đôi Fernando và Fernandinho tỏ ra quá thiếu sức sáng tạo cũng như khả năng hỗ trợ tấn công, vì thế việc có Toure trong đội hình xuất phát sẽ đem lại cho HLV Pellegrini nhiều phương án tấn công hơn. Ngoài ra, một cầu thủ khác cũng sẽ trở lại với Man City sau CAN 2015, đó chính là Wilfried Bony. Tân binh tới từ Swansea chưa có trận ra mắt cho nửa xanh thành Manchester và nhiều người đang kỳ vọng anh sẽ là nhân tố cải thiện phong độ yếu kém của hàng công.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X