Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure trở lại cứu rỗi Man City: Như chưa hề có cuộc chia ly

Thứ Hai 21/11/2016 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một buổi tối không thể ngọt ngào hơn đối với Yaya Toure. Anh được người thầy Pep Guardiola bất ngờ cởi trói, ghi liền hai bàn thắng quý giá và được cả đội bóng đến chia vui. Mọi thứ cứ như thể chưa từng có cuộc chia ly.

Chính xác hơn, giữa Yaya Toure và Man City tồn tại một sự cách ly. Tất cả xuất phát từ người đại diện của cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Dimitri Seluk, cái tên không xa lạ gì với giới cò cầu thủ, chính là người đứng sau mọi mâu thuẫn giữa Yaya Toure và đội bóng mà anh đã đầu quân từ năm 2010.

Yaya Toure tro lai cuu roi Man City Nhu chua he co cuoc chia ly hinh anh goc
Yaya Toure đã trở lại từ cõi chết

Mọi thứ bắt đầu từ mùa giải 2013/14, thời điểm mà Yaya Toure cán mốc 20 bàn thắng tại giải ngoại hạng Anh, cho dù là một tiền vệ. Vào cuối mùa giải, như là một cách để thân chủ của mình ký hợp đồng mới và bản thân sẽ lĩnh thêm tiền lót tay, Dimitri Seluk đã khơi mào câu chuyện rằng Toure rất thất vọng khi không được CLB tặng bánh sinh nhật vào cuối mùa giải. Bản thân Yaya Toure cũng không hề đăng đàn phản đối. Không lâu sau đó, tiền vệ người Bờ Biển Ngà được nâng lương lên đến 250 nghìn bảng/tuần và Seluk cũng kiếm được không ít.

Tay cò người Ukraine càng tác oai tác quái kể từ khi Pep Guardiola, người từng ruồng bỏ Yaya Toure tại Barcelona trong quá khứ, cập bến Etihad. Mâu thuẫn giữa hai bên được đẩy lên căng thẳng đến mức Pep đã không cho phép Toure ra sân, cho đến khi nào ông nhận được lời xin lỗi từ Seluk. Trải qua 11 vòng đấu, người ta vẫn chỉ thấy tiền vệ người Bờ Biển Ngà ngồi trên khán đài, chịu cái lạnh của xứ sở sương mù, và tất nhiên là rất cô độc.

Crystal Palace 1-2 Man City (KT): Người hùng khó tin Yaya Toure
(Bongda24h.vn) - Man City đã giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại Selhurst Park để vươn lên có cùng số điểm với đội dẫn đầu Liverpool. Tuy nhiên, chiến...

Tất nhiên, chẳng ai lại nghĩ rằng sau vòng 12, HLV Pep Guardiola lại có thể nói như này: “Tôi không thể hài lòng hơn với Yaya Toure. Cậu ấy đã tích cực giảm cân, tập luyện chăm chỉ và đạt được thể trạng tốt nhất, để rồi ghi được 2 bàn thắng. Toure có thể thi đấu ở bất cứ đâu và cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời.” Chiến tranh lạnh giữa hai bên đã kết thúc với một câu chuyện cứ như thể được bịa ra để thêm phần sống động. Nhưng không, quả thực người em nhà Toure đã trở lại và đá chính, bằng xương bằng thịt, kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và còn ghi được hai bàn thắng, đều rất quan trọng.

Nhưng người hâm mộ không thể trách Pep Guardiola vì đã giam Yaya Toure quá lâu. Thậm chí, quyết định để Toure xuất hiện ở chuyến làm khách đến Selhurst Park lần này thể hiện lòng vị tha rất lớn của Pep. Đối với nhiều huấn luyện viên khác, họ sẽ không thể chấp nhận những gì mà người đại diện của Yaya Toure đã đối xử với mình như vậy. Seluk tiết lộ rằng Pep Guardiola từng coi Man City là đội bóng rác rưởi, đối xử với các cầu thủ như những con chó và hàng loạt những ngôn từ xúc phạm khác nhằm vào vị HLV đang sở hữu 2 danh hiệu Champions League.

Yaya Toure tro lai cuu roi Man City Nhu chua he co cuoc chia ly hinh anh goc 2
Khoảnh khắc đầy cảm động với Toure

Cho dù Seluk mới là người trực tiếp phát ngôn, nhưng bản thân Yaya Toure, nếu không đính chính, cũng coi như là đồng tình với người đại diện. Không HLV nào có thể chấp nhận một cầu thủ như thế trong đội, ấy là chưa kể thể trạng của Toure hồi đầu mùa cũng không tốt. Ở tuổi 33 và được cho là đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, một con dốc đứng, Yaya Toure rõ ràng không còn quyền làm mình làm mẩy tại Etihad, cho dù anh được đa số người hâm mộ coi là huyền thoại. Và tất nhiên với sự xuất hiện của Gundogan trong tay, Pep Guardiola cũng không cần phải kiêng nể gì tuyển thủ Bờ Biển Ngà.

Thế nhưng trong một ngày mà không ai ngờ đến, Yaya Toure bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát. Cả Pep Guardiola và người hâm mộ đều cảm thấy rằng cứ như thể Yaya Toure vẫn chưa hề xa rời đội bóng. Câu chuyện của cầu thủ cao lớn này càng ngọt ngào hơn khi anh được các cầu thủ chia vui cùng sau mỗi bàn thắng. Họ chụm đầu vào nhau và dang những cánh tay rộng nhất có thể. Chưa bao giờ Man City đoàn kết như thế. Đó chính là tình đồng đội.

Chưa hết, các CĐV cũng đã quá vui mừng mà nhảy cả xuống sân để cố gắng trao cho Yaya Toure những cái ôm, phần vì anh chính là người hùng trận đấu, phần vì họ thực sự nhớ Yaya, nhớ chàng trai cao lớn đã đưa Man City đến 6 danh hiệu trong vòng 6 năm tại Etihad. Lòng vị tha của Pep và tinh thần đoàn kết từ những cầu thủ Citizens, giờ đây Man City mới thực sự bước vào cuộc đua vô địch.

Yaya Toure tro lai cuu roi Man City Nhu chua he co cuoc chia ly hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Crystal Palace 1-2 Man City



Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X