Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure thoát án treo giò, Mourinho phản ứng dữ dội

Thứ Ba 11/02/2014 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho rất bức xúc khi Yaya Toure thoát khỏi án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau tình huống ác ý với một cầu thủ Norwich. Theo ông, các cầu thủ có thể làm bất cứ điều gì muốn, miễn sao qua mắt trọng tài là được.

Mourinho mới đây đã kết tội FA đang khuyến khích tình trạng lộn xộn trong những tình huống không bóng sau khi Yaya Toure thoát khỏi án phạt cấm thi đấu 3 trận vì pha đá vào người tiền đạo Ricky van Wolfswinkel của Norwich ở vòng đấu trước. Đó là tình huống mà trọng tài Jon Moss không nhìn thấy. Theo luật mới ở mùa giải này, một hội đồng thẩm định gồm ba cựu trọng tài ưu tú nhất sẽ đưa ra quyết định liệu cầu thủ có liên quan xứng đáng nhận án phạt hay không.

 


Trong khi đó, một cầu thủ khác là Craig Bellamy của Cardiff lại bị FA kết tội vì hành vi bạo lực cũng sau một pha bóng không bị trọng tài thổi phạt. Trước đó, Andy Carroll của West Ham bị treo giò 3 trận sau một pha va chạm với cầu thủ của Swansea. Đội chủ sân Upton Park nghi ngờ rằng phán quyết dành cho Toure thể hiện sự ưu ái của các quan chức dành cho những đội bóng lớn ở Premier League.

Còn phía đội chủ sân Etihad tin rằng tình huống Yaya Toure va chạm với Wolfswinkel chỉ là khoảnh khắc mất bình tĩnh nhất thời, chứ không phải là một pha bóng bạo lực có chủ đích. Tuy vậy, HLV Jose Mourinho của Chelsea lại có một góc nhìn khác. Ông cảnh báo rằng các cầu thủ sẽ coi pha bóng này như một thông điệp rằng họ có thể làm bất cứ điều gì miễn là đừng để trọng tài phát hiện ra. Với việc không bị kết tội, Yaya Toure sẽ góp mặt trong trận đấu với Chelsea của Mourinho ở vòng 5 Cúp FA vào cuối tuần, cùng với đó là hai trận đấu với Sunderland vào đêm mai và Stoke City vào tuần tới.

Mourinho đưa ra quan điểm về vụ việc của Yaya Toure như sau: "Với việc Toure không bị treo giò, thông điệp là rất rõ ràng: các cầu thủ có thể làm những gì mình muốn nếu trọng tài không quan sát thấy. Nếu FA (Liên đoàn bóng đá Anh) muốn bảo vệ bóng đá, Toure phải bị treo giò. Tất nhiên tôi rất thất vọng khi cậu ta không bị trừng phạt. Các cầu thủ có thể muốn làm gì tùy ý, bất chấp việc máy quay truyền hình hay ai đó nhìn thấy. Nếu họ đưa ra điều luật cần phải xử lý các tình huống mà trọng tài không nhìn thấy, thì phải áp dụng nó triệt để".

Vụ việc của Toure càng làm nổi lên những tranh cãi về các án phạt. Tuần trước, việc Carroll bị treo giò 3 trận khiến West Ham rất phẫn nộ, và đội bóng này từng dọa sẽ đưa vụ việc lên tòa án tối cao sau khi đơn kháng cáo đầu tiên bị bác bỏ. Rốt cuộc, họ lại đồng ý để cho hội đồng thẩm định ba người đưa ra phán quyết cuối cùng. Kết quả là án phạt dành cho cựu tiền đạo Newcastle vẫn được giữ nguyên.

Tuy vậy, phía West Ham cho rằng hai vụ việc với Carroll và Toure cho thấy các ông lớn vẫn được ưu ái: "Dường như có khoảng 5-6 đội bóng nào đó được ưu ái hơn so với phần còn lại, bởi cả trọng tài và các quan chức bóng đá".

Ngoài Mourinho ra, HLV Arsene Wenger của Arsenal, một đối thủ cạnh tranh khác với Man City, cũng chia sẻ sự thất vọng của mình khi được hỏi về quan điểm đối với việc Yaya Toure thoát án phạt từ FA.

Về phần mình, Mourinho tin rằng Man City đang gặp rất nhiều may mắn ở mùa này với hàng loạt quyết định có lợi từ phía các trọng tài: "Sự thật là họ được hưởng quá nhiều quyết định như mong muốn. Họ quá may mắn. Các trọng tài dù cố gắng làm hết sức mình, vẫn không tránh khỏi những sai sót. Trong cả mùa giải, những sai sót ấy đôi khi lại tạo nên sự cách biệt giữa các đội bóng. Trong trường hợp này, Man City đang nắm giữ lợi thế".

Nếu như Toure bị treo giò vì tình huống va chạm ở trận gặp Norwich, thì HLV Manuel Pellegrini sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng. Trước đó, ông mất Sergio Aguero, Fernandinho và Javi Garcia vì chấn thương. Chiến lược gia người Chile thừa nhận rằng ông buộc phải đưa Edin Dzeko và Alvaro Negredo vào đá chính ở hàng công dù cả hai đều chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X