Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure quyết gắn bó với Man City

Thứ Năm 28/03/2013 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Yaya Toure mới đây đã lên tiếng phủ nhận tin đồn anh sẽ rời sân Etihad để chuyển tới Paris Saint-Germain vì lí do lục đục nội bộ với ban lãnh đạo của Manchester City.

Trong thời gian trở lại đây, liên tục xuất hiện những tin đồn cho rằng Yaya Toure sẽ dứt áo ra đi khỏi Etihad, với lí do không được nhìn nhận và coi trọng đúng mực bởi đội ngũ "sếp sòng" của Man City. Tin đồn này càng trở nên có cơ sở khi phía PSG liên tục bắn ra những phát biểu thể hiện sự ngưỡng mộ của họ với tiền vệ trung tâm trụ cột của nửa xanh thành Manchester, đồng thời luôn thể hiện khát khao đưa Yaya Toure về Parc de Princes để cùng Marco Verratti tạo thành cặp tiền vệ xuất chúng nơi tuyến giữa của đội bóng nước Pháp. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, PSG hoàn toàn đủ sức để đưa cầu thủ 29 tuổi khỏi Man City, trong bối cảnh Yaya Toure vẫn chưa được giới chủ tại Etihad đề nghị kí vào một bản hợp đồng mới với những điều khoản ưu đãi hơn. Khi mà tầm ảnh hưởng của Toure tại Man xanh là không phải bàn cãi, thì mức lương 225 ngàn bảng/tuần mà anh đang nhận chưa đủ để làm đại diện của cầu thủ này hài lòng. Ở chiều ngược lại, đại gia nước Pháp có thể trả cho Toure 250 ngàn bảng/tuần sau thuế, thậm chí có thể hơn.

Rooney và Yaya Toure có mức lương tuần hơn 200.000 bảng
 

Ngày trước, Yaya Toure dứt áo rời khỏi Barcelona cũng là vì những thỏa thuận trong hợp đồng không làm hài lòng 2 bên. Hợp đồng của Toure với đội chủ sân Camp Nou 3 năm trước vỡ nát cũng vì các điều khoản cá nhân không phản ánh đúng được những đóng góp của tiền vệ người Bờ Biển Ngà, đó là lí do vì sao Yaya Toure cập bến Etihad để trở thành một trong những trụ cột không thể thiếu. Điều đó hẳn nhiên làm cho Man City lo sợ, nhưng nếu tăng lương cho Toure lúc này, quỹ lương của đội chủ sân Etihad sẽ phình to, kéo theo vô số hệ lụy như tăng lương cho cả những người khác, lục đục trong phòng thay đồ vì chế độ đãi ngộ chênh lệch, hay thậm chí các cầu thủ phản đối giới chủ vì trả lương phóng tay mà thiếu sự cân nhắc về mặt bằng chung của các cầu thủ trong đội bóng. Vì thế, không phải cứ muốn tăng lương cho Toure mà Citizens tăng được, điều đó cần sự cân nhắc kĩ càng. 

Ngay lúc đó, Man City như chết đuối vớ được cọc. Với phát biểu cam kết ở lại Man City và giúp đội bóng này cải thiện được thành tích ở mọi mặt trận, tiền vệ người Bờ Biển Ngà như gỡ bỏ đi một gánh nặng to lớn đè nặng lên vai giới chủ tại Etihad. Anh phát biểu vô cùng thẳng thắn: "Tôi sẽ không tới PSG. Bạn biết đấy, với sự mở cửa trên TTCN, điều gì cũng có thể được viết ra trên các mặt báo. Chúng tôi là những người chuyên nghiệp, và tôi không có quyền đi tới một thỏa thuận ngầm nào với bất kì đội bóng nào trước khi CLB đó không thông qua các thủ tục chuyển nhượng với đội bóng của tôi. Hiện tại, tôi là một cầu thủ của City, và mục tiêu trước mắt của tôi là chiến đấu giúp cho đội bóng kết thúc mùa giải này với vị trí cao."

Toure cũng tiết lộ, tương lai của anh nằm trong tay của ban lãnh đạo, tuy nhiên sẽ cố gắng hết sức cho đến khi nào còn nằm trong biên chế của dội bóng. Anh tiếp tục: "Trong một đội bóng, có những cầu thủ và những người lãnh đạo. Chúng tôi là những người lính, và thực hiện những gì được chỉ đạo."

Nói vậy nhưng chẳng đời nào BLĐ của Man City để Toure ra đi. Trên TTCN, cầu thủ người Bờ Biển Ngà có giá trị khoảng 25 đến 30 triệu bảng, nhưng với đội chủ sân Etihad, giá trị trong đội hình, tầm ảnh hưởng cũng như khả năng lãnh đạo các đồng đội của Yaya Toure trị giá không dưới 50 hay 60 triệu bảng. Quả thực, nếu không có Toure, Man City sẽ "mất vị" đi rất nhiều. Với Citizens, Toure là vô giá. Với những tình tiết này, nhiều khả năng sẽ không có một cú sốc trên thị trường chuyển nhượng mang tên Yaya Toure. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X