Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure "nổ súng", Man City hú vía

Chủ Nhật 23/02/2014 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thi đấu không mấy xuất sắc, nhưng nhờ vào sự năng nổ của Yaya Toure, CLB chủ sân Etihad vẫn có được chiến thắng 1-0 trước Stoke.

Trước khi bước vào cuộc so tài với Stoke, hẳn Man City cũng đã lường trước kịch bản Stoke sẽ tử thủ bằng số đông trên sân nhà. Có lẽ vì thế mà HLV Manuel Pellegrini điền tên cả 2 tiền đạo chuyên hoạt động trong vòng cấm Alvaro Negredo và Edin Dzeko vào đội hình xuất phát.

Yaya Toure ghi bàn thắng quý như vàng cho Man City
Yaya Toure ghi bàn thắng quý như vàng cho Man City

Chiến lược gia người Chile muốn tận dụng tối đa khả năng kết thúc nhanh và đa dạng của hai chân sút này ở trận đấu mà Man xanh hứa hẹn không có nhiều khoảng trống trong vòng cấm. Song thực tế trận đấu lại không diễn ra như tính toán của HLV Pellegrini. Man City dễ dàng kiểm soát trận đấu, song họ lại gặp nhiều khó khăn để đưa bóng vào trong khu cấm địa cho Negredo và Dzeko.

Hàng phòng ngự của Stoke dưới sự chỉ huy Ryan Shawcross đã thi đấu rất kỷ luật. Gần như toàn bộ đội hình của các vị khách Stoke đều lùi về phần sân nhà, trong đó có 6-7 cầu thủ thường xuyên có mặt ở sát mép cấm địa.

Trong bối cảnh đó, những pha bật tường bóng ngắn kết hợp đột phá cá chân của Man City không phát huy hiệu quả. Negredo và Dzeko sau những phút đói bóng đã phải hoạt động rộng, lùi xa khung thành và điều đó cũng có nghĩa tự triệt tiêu những điểm mạnh nhất của họ.

Trong nửa đầu trận đấu, Man City hoàn toàn áp đảo đối phương về các chỉ số thống kê. Song phần lớn các pha kết thúc của họ đều xuất phát từ ngoài vòng cấm và không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Asmir Begovic.

Thế trận bế tắc của Man City chỉ được giải tỏa sau khi HLV Pellegrini rút Negredo ra khỏi sân vào đầu hiệp 2. Kể từ đây, Man City chuyển sang những đánh biên với Pablo Zabaleta và Aleksandar Kolarov được đẩy lên rất cao ở hai cánh. Ngoài ra, Yaya Toure cũng dâng cao, chơi như một tiền đạo ảo phía sau Dzeko.

Những điều chỉnh của HLV Pellegrini đã giúp các đường lên bóng của Man xanh gia tăng tính đột biến. Stoke không thể tiếp tục co cụm ở trung lộ mà phải dàn quân ra trấn giữ hai cánh.  Nhờ vậy mà hàng công của đội chủ nhà có nhiều khoảng trống hơn. Đến phút 70, hiệu quả của những đường đánh biên của Man City đã được cụ thể hóa.

Cú tạt bóng bên cánh trái của Kolarov đã tìm đến vị trí của Yaya Toure và tiền vệ người Bờ Biển Ngà không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, đệm bóng mở tỷ số. Bàn thắng của Yaya Toure đã làm nổ tung sân Etihad, đòng thời khiến Stoke không thể tiếp tục tử thủ. Kể từ đây, trận đấu diễn ra theo hướng có lợi cho thầy trò của HLV Pellegrini.

Sự thoắt ẩn, thoắt hiện của Yaya Toure gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Stoke, đồng thời đem lại cho Man City thêm một số cơ hội ghi bàn. Song 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Man City tiếp tục bám sát nhóm đầu.  Đoàn quân của HLV Pellegrini hiện kém CLB dẫn đầu Chelsea 3 điểm nhưng vẫn không thất thế trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League nhờ còn 1 trận chưa đá trong tay.

Đội hình ra sân
Man City:
Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Silva, Yaya Toure, Fernandinho (Navas, 63’), Nasri; Dzeko, Negredo (Jovetic, 63’, Javi Garcia, 69’).
Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters; Adam, Whelan (Etherington, 82’); Odemwingie, Walters (Ireland, 78’), Arnautovic (Palacios, 68’); Crouch.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X