Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure ngồi dự bị: Tại sao không

Thứ Ba 17/11/2015 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Yaya Toure đang cho thấy sự sa sút về thể lực trong những vòng đấu gần đây. Nếu không cải thiện về phong độ tuyển thủ người Bờ Biển Ngà hoàn toàn có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị.


Giai đoạn đầu mùa giải 2015/16, tiền vệ Yaya Toure đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi ghi 1 bàn và 3 lần giúp đồng đội lập công chỉ sau 3 trận đầu tiên tại Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1983 càng chơi càng cho thấy dấu hiệu sa sút. Khoảng thời gian gần đây, khi mà David Silva phải vắng mặt vì chấn thương, HLV Manuel Pellegrini đã thường xuyên đẩy Toure lên chơi như một “số 10”, sau trung phong Wilfried Bony. Những tưởng khi được đá ngay phía dưới tiền đạo cắm, cầu thủ 32 tuổi sẽ phát huy được khả năng sút xa cùng những đường chuyền mang lại sự đột biến cao. Nhưng rốt cục, tuyển thủ Bờ Biển Ngà thậm chí còn làm cho lối chơi Man City rời rạc, thiếu linh hoạt và giảm tính bất ngờ.
Tien ve Yaya Toure ngoi du bi Tai sao khong hinh anh
Yaya Toure không phù hợp đá hộ công
Có thể nói, HLV Manuel Pellegrini đã thất bại trong việc thử nghiệm Yaya Toure ở vị trí hộ công. Ba lần đưa anh lên vị trí “số 10”, là ba lần cựu cầu thủ của Barca chơi mờ nhạt và không có đóng góp đáng kể nào cho lối chơi Man City. Anh tỏ ra lạc lõng và vô hại trong trận Man City thua Tottenham 1-4 rồi đến trận hòa M.U 0-0 tại Old Trafford. Ở trận đấu gần nhất, cầu thủ 32 tuổi tiếp tục gây thất vọng và chung cuộc, Man xanh để đội bét bảng Aston Villa cầm hòa 0-0. Ba trận, một bàn thắng và hai điểm là quá thiếu thuyết phục khi đặt vào tổng thể 26 điểm và 26 bàn thắng của đội chủ sân Etihad qua 12 vòng tại Ngoại hạng Anh
Yaya Toure bật HLV Pellegrini ngay trên sân
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 2-1 Norwich City, tiền vệ Yaya Toure đã không hài lòng khi bị HLV Manuel Pellegrini thay ra.
Với những gì đã thể hiện, Toure rõ ràng không phù hợp cho vai trò “số 10”. Thậm chí những cầu thủ sở trường chạy cánh như Raheem Sterling hay Kevin de Bruyne khi được đẩy vào đá hộ công cũng chơi ấn tượng hơn cầu thủ 32 tuổi. Bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng từ Liverpool từng thi đấu thăng hoa ghi tới 3 bàn thắng vào lưới Bournemouth mà cú hattrick này được thực hiện khi anh được bố trí đá ngay sau trung phong cắm. Lúc này, Silva sắp trở lại sau chấn thương đồng nghĩa Toure sẽ quay về đá tiền vệ trung tâm, nhưng ở thời điểm hiện tại cầu thủ mang áo số 42 cũng không còn được đảm bảo chỗ đứng ở tuyến giữa.
Tien ve Yaya Toure ngoi du bi Tai sao khong hinh anh 2
Fernandinho đang trở thành nhân tố quan trọng nhất ở tuyến giữa của Man City
Hiện giờ Fernandinho mới chính là cầu thủ không thể thay thế nơi hàng tiền vệ của Man City. Tuyển thủ người Brazil chính là ngôi sao chơi ổn định nhất trong đội hình Man City sau 12 vòng đấu và lọt vào đội hình tiêu biểu của Premier League. Anh hoạt động chăm chỉ như chú ong thợ, thu hồi bóng và truy cản kịp thời các đợt tấn công của đối thủ. Nhờ thế mà hàng thủ giảm được rất nhiều áp lực. Ngoài ra, Fernandinho còn rất chịu khó khi dâng lên tham gia tấn công và đã có 2 bàn thắng cung 1 pha kiến tạo.
Thi đấu thăng hoa, sao Man City sắp được thưởng lớn
(Bongda24h.vn) – Theo nguồn tin từ Samba Foot, BLĐ Man City đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền vệ phòng ngự Fernandinho.
Tiền vệ Fernando cũng tiến bộ hơn rất nhiều so với mùa trước. Cựu cầu thủ của Porto cho thấy sự chắc chắn cần thiết trước khu vực cấm địa đội nhà, điều mà Yaya Toure khó lòng đáp ứng được do đã bước sang “tuổi băm”. So về khả năng hỗ trợ phòng ngự, tiền vệ người Bờ Biển Ngà không thể so sánh với bộ đôi này. Cụ thể, từ đầu mùa cầu thủ sinh năm 1983 chỉ có trung bình 1,4 lần tắc bóng và 0,4 lần đánh chặn thành công/trận, trong khi đó thông số này của Fernandinho lên tới 3,6 và 1,8. Fernando mặc dù không thể so sánh với cầu thủ đồng hương nhưng lại vượt trội so với Toure (2 tắc bóng và 1,7 lần đánh chặn thành công/trận).
Tien ve Yaya Toure ngoi du bi Tai sao khong hinh anh 3
Yaya Toure hoàn toàn có thể phải ngồi dự bị
Mùa này, Fernandinho đã thường xuyên dâng lên tấn công hơn trước, đòi hỏi tiền vệ trung tâm còn lại phải gánh vác nhiều hơn về khâu phòng ngự. Vậy nên, Fernando rõ ràng là lựa chọn hợp lý cho vai trò đá cặp với Fernandinho ở tuyến giữa Công không được thủ cũng không xong, vậy nên khả năng cầu thủ người Bờ Biển Ngà phải ngồi dự bị là hoàn toàn có thể.

Video clip bàn thắng: Aston Villa 0-0 Man City (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X