Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Manchester City

Thứ Sáu 14/12/2012 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang là trụ cột của Manchester City, có lẽ Yaya Toure sẽ khiến HLV Roberto Mancini thêm ấm lòng trong những ngày đông lạnh giá khi khẳng định sẵn sàng kết thúc sự nghiệp trong màu áo The Citizens.

Rời khỏi Barcelona để tới Manchester City năm 2010, Yaya Toure không mất nhiều thời gian để chứng tỏ đẳng cấp khi trở thành trụ cột tại khu trung tuyến đội bóng vùng Eastlands. Sức mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi cùng khả năng tham gia tấn công rất tốt khiến Yaya Toure thực sự trở thành cầu thủ đáng tin cậy nhất tại tuyến giữa Man City. Trong ba mùa thi đấu tại Premier League, Yaya Toure đã ghi được 23 bàn trong 109 trận ra sân, con số rất ấn tượng với một cầu thủ vốn khởi đầu trong vai trò của một tiền vệ trụ. Cũng chính nhờ phong độ ấn tượng của Yaya Toure mà Manchester City mới có thể lên ngôi vô địch Premier League mùa trước trong những vòng đấu cuối.

Yaya Toure
Yaya Toure sẵn sàng gắn bó quãng thời gian còn lại của sự nghiệp trong màu áo
Man City

Mùa này, Manchester City đang gặp rất nhiều khó khăn khi bị loại khỏi Champions League với vị trí bét bảng (không thắng được một trận nào), đồng thời việc bảo vệ ngôi vương Premier League đang gặp khó khăn sau trận thua 2-3 trước đối thủ chính MU. Dù phong độ của các cầu thủ Man City là không thực sự ổn định khi một số vị trí thi đấu lúc hay lúc dở nhưng Yaya Toure vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của đội bóng vùng Eastlands. Sức chiến đấu của Yaya Toure đã giúp Man City vượt qua khó khăn trong một số thời điểm mà tiêu biểu như trong trận derby thành Manchester, khi chính bản thân tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã ghi một bàn để giúp Man City lấy lại thế trận sau khi bị đối thủ dẫn trước 2-0.

Lúc này, Man City đang bắt đầu bị hoài nghi về khả năng bởi trận thua trước Manchester United là một đòn đả kích mạnh vào tham vọng của thầy trò HLV Roberto Mancini. Nhưng cũng ở thời điểm quan trọng này, Yaya Toure một lần nữa thể hiện vai trò trụ cột của đội bóng bằng việc lên tiếng vực dậy tinh thần cho các đồng đội. Toure khẳng định muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Manchester City trong thời điểm The Citizens đang gặp vấn đề về niềm tin. Lời khẳng định về tương lai của Toure có thể sẽ là liều doping về tinh thần để các cầu thủ áo xanh lấy lại sự tự tin sau khi để thua MU.

"Tôi luôn muốn kết thúc sự nghiệp tại Manchester City"- Youre lên tiếng vực dậy tinh thần các đồng đội:" Trong bóng đá, không ai biết điều gì đang chờ đợi ở phía trước. Tôi tin rằng khi bạn ngừng mơ ước thì tốt nhất bạn cũng nên ngừng chơi bóng. Kể từ lần đầu tiên tới Man City, trong mỗi giấc ngủ tôi đều mơ tới việc câu lạc bộ sẽ chiến thắng và giành những chiếc cúp vô địch. Nên nhớ chúng tôi là đội bóng mạnh nhất nên phải thể hiện được tính cạnh tranh ở mọi thời điểm".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X