Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure lần thứ tư liên tiếp giành QBV châu Phi

Thứ Sáu 09/01/2015 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, tiền vệ đang khoác áo Man City, Yaya Toure lại đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.

Yaya Toure lan thu tu tro thanh Cau thu xuat sac nhat chau Phi hinh anh
Toure

Trong một diễn biến mới nhất, LĐBĐ lục địa đen vừa công bố kết quả của cuộc bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2014. Chung cuộc, Yaya Toure đã có lần thứ tư liên tiếp bước lên bục vinh quang để nhận vinh dự này. Được biết, ngôi sao của Man City đã đánh bại hai ứng viên nặng ký là Vincent Enyeama của Lille và Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund.

Trên thực tế, trong quá khứ cũng mới chỉ có Samuel Eto’o là người duy nhất từng 4 lần giành danh hiệu xuất sắc nhất lục địa đen. Đến thời điểm hiện tại, Toure đã cân bằng được kỷ lục của “Báo đen” người Cameroon. Thậm chí, tiền vệ người Bờ Biển Ngà còn làm tốt hơn khi 4 lần đăng quang của anh diễn ra liên tiếp. Theo đó, Toure đã thống trị giải thưởng này từ năm 2011 đến giờ.

Phát biểu sau khi được tôn vinh, cầu thủ 31 tuổi chia sẻ: “Có lẽ đây là một năm may mắn dành cho sự nghiệp của tôi. Bản thân tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là tại châu Phi”.

Thống kê cho thấy, Toure ghi tới 20 bàn thắng tại Premier League trong mùa giải 2013/2014, qua đó trở thành nhân tố quan trọng giúp thầy trò HLV Pellegrini đăng quang ngai vàng giải Ngoại hạng Anh. Mùa giải năm nay, mặc dù trải qua giai đoạn đầu mùa thi đấu có phần sa sút nhưng đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã dần dần tìm lại được cảm giác tốt nhất của mình.

Liên tiếp ở 8 trận gần nhất, Toure có tới 6 pha lập công, một hiệu suất thực sự ấn tượng đối với vị trí tiền vệ trung tâm. Từ ngày 17/1 tới, ngôi sao 31 tuổi sẽ trở về triệu tập cùng ĐTQG Bờ Biển Ngà để tham dự CAN 2015.

Xem thêm video trận Man City 3-2 Sunderland (vòng 20 Premier League)

Xem thêm thông tin liên quan đến Man City

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X