Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure là "vụ mua bán thế kỷ"

Thứ Hai 21/11/2011 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên gia bóng đá của BBC, ông Garth Crooks, đã không tiếc lời ngợi ca Yaya Toure là "tiền vệ giàu tính chiến đấu và nghiêm túc nhất ở Premier League".

Vào tháng 7/2010, Yaya Toure rời Barca đến tới Man City theo một bản hợp đồng gây sốc. Để có được tuyển thủ người Bờ Biển Ngà này, City đã phải trả cho Barca 25 triệu bảng, nhưng điều đáng nói hơn cả là mức lương khủng khiếp 200.000 bảng mỗi tuần mà anh được nhận. Đó là mức lương kỷ lục vào thời điểm đó. Tuy nhiên, theo Crooks, những khoản tiền lớn ấy đã được đầu tư đúng chỗ, và Toure, không có gì phải nghi ngờ, là một bản hợp đồng xuất sắc của đội bóng vùng Eastlands.

 

Crooks cho rằng Yaya Toure chính là nhân tố quan trọng nhất trong sự khởi đầu tuyệt vời của Man City ở mùa giải này. Ông đặc biệt đánh giá cao sự ổn định của Toure, người rất hiếm khi chơi dưới sức và quan trọng không kém là luôn có mặt mỗi khi HLV cần. "Tôi đã nghi ngờ sự sáng suốt của Toure khi hay tin anh ấy rời Barca để tới City", Crooks nói. "Nhưng giờ thì chẳng ai dám nói trước liệu anh ấy có gặp lại đội bóng cũ trong trận Chung kết Champions League hay không".

"Toure chưa bao giờ phải nghỉ một trận đấu nào, anh ấy là tiền vệ giàu tính cạnh tranh và nghiêm túc bậc nhất ở Premier League. Đó là một vụ mua bán thế kỷ, dù không hề rẻ".

Trong màu áo City, Toure đã đặt dấu ấn trong hầu hết những khoảnh khắc quan trọng nhất. Anh chính là người ghi bàn duy nhất vào lưới M.U trong trận bán kết FA mùa trước, trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận Chung kết với Stoke để chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài 25 năm của Man City. Mùa này, Yaya, em trai của trung vệ Kolo Toure, chính là cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất ở Premier League, với 744 đường.

Anh cũng vừa được chọn vào danh sách 5 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2011 do BBC trao tặng. Cùng trong danh sách ứng viên với anh còn có đồng hương Gervinho của Arsenal, tiền đạo Andre Ayew của Ghana, tiền đạo Samuel Eto'o của Cameroon và tiền vệ Seydou Keita của Mali.

Toure càng quan trọng, thì nỗi lo mất anh cho CAN 2012 càng lớn. Trong trường hợp Bờ Biển Ngà của Toure giành quyền vào chơi trận Chung kết giải đấu này, Toure sẽ phải nghỉ tới sau ngày 12/2, nghĩa là Man City sẽ mất anh trong các trận đấu với Tottenham Hotspur, Everton, Fulham và Aston Villa.

Dù City đang sở hữu một đội hình rất dày dặn và đồng đều, hậu vệ Micah Richards mới đây vẫn nói rằng đội bóng chắc chắn sẽ rất nhớ Toure khi anh về châu Phi dự CAN 2012 vào tháng Một tới đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X