Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure hay nhất châu Phi năm 2015?

Thứ Bảy 12/12/2015 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tờ BBC đã bình chọn tiền vệ Yaya Toure của Man City là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2015.


Trong năm 2015, tiền vệ Yaya Toure đã thi đấu khá ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1983 góp công lớn giúp tuyển Bờ Biển Ngà vô địch CAN 2015, chức vô địch có được chấm dứt chuỗi 23 năm khát danh hiệu của đội bóng này. Trong màu áo Man City cầu thủ này vẫn chơi khá tốt mặc dù anh đã hơn 30 tuổi. Với những gì đã thể hiện trong năm 2015, cầu thủ 32 tuổi đã nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2015 do tờ BBC bình chọn.
Tien ve Yaya Toure hay nhat chau Phi nam 2015 hinh anh
Yaya Toure nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2015

Yaya Toure trở thành cầu thủ thứ 3 có vinh dự giành giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Phi của năm do BBC bình chọn, sau Jay Okocha và Nwankwo Kanu. Theo những gì được BBC đăng tải, số phiếu bình chọn của cầu thủ người Bờ Biển Ngà vượt trội so với những Yacine Brahimi của Algeria và Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon). Đây là danh hiệu ghi nhận những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1983 cho CLB và cả ĐTQG.
Man City giành sát thủ của Inter Milan với Chelsea và Arsenal
(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh đưa tin, Man City sẽ hỏi mua tiền đạo Mauro Icardi của Inter Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Arsenal và Chelsea cũng là...

Chia sẻ sau khi nhận được giải thưởng, Yaya Toure nói: "Bóng đá châu Phi đang phát triển không ngừng. Chúng tôi đang có một thế hệ trẻ có thể kế thừa lớp đàn anh lúc này. Với tôi, nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2015 là một vinh dự rất lớn, tôi rất hạnh phúc với điều này, cám ơn mọi người đã ủng hộ và tin tưởng tôi trong suốt thời gian đã qua. Hiện tại, bản thân muốn dìu dắt các anh em của mình đến với thành công trong tương lai để tiếp nối con đường sự nghiệp bóng đá."
Tien ve Yaya Toure hay nhat chau Phi nam 2015 hinh anh
Yaya Toure muốn Man City vô địch EPL và Champions League

Đánh giá về mục tiêu của Man City ở mùa giải này anh nói: “Đội hình Man City gồm nhiều cầu thủ tốt, chúng tôi tự tin hướng tới những danh hiệu lớn. Tại Premier League chúng tôi không kém hai đội dẫn đầu một số điểm quá xa, mùa giải vẫn còn rất dài và Man City đủ sức lên ngôi vào cuối mùa. Tại Champions League chúng tôi đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, đội bóng đã trưởng thành hơn rất nhiều và đủ sức lên ngôi ở đấu trường này”.
Tiền vệ Fabian Delph: Lời giải cho bài toán Yaya Toure
(Bongda24h.vn) - Từ một bản hợp đồng không mấy được kỳ vọng, tiền vệ Fabian Delph dần khẳng định được vai trò của mình tại Man City và đủ sức thay thế cho lão...

Đầu mùa giải này tiền vệ Yaya Toure đã chơi ấn tượng, anh có tới 4 kiến tạo sau 5 trận đầu tiên nhưng càng chơi cầu thủ này càng thể hiện phong độ kém cỏi, lúc này cầu thủ sinh năm 1983 thậm chí còn có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị. Với những gì đang diễn ra, khả năng Man City bán Yaya Toure là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bản thân cầu thủ này cũng bỏ ngỏ khả năng tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Etihad.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Yaya Toure



Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X