Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure đoạt "Quả bóng vàng châu Phi" năm thứ ba liên tiếp

Thứ Sáu 10/01/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trụ cột người Bờ Biển Ngà của Man City trở thành trường hợp thứ ba trong lịch sử ba năm liền thắng cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất năm của bóng đá châu Phi.

Tiền vệ Yaya Toure vừa lập cú đúp giúp Man City đánh bại West Brom
 

Ban tổ chức bình chọn hôm qua công bố Yaya Toure là người chiến thắng trong top 3 đề cử cuối cùng nhận phần thưởng cá nhân cao quý nhất bóng đá châu lục đen năm 2013. Bộ đôi cầu thủ Chelsea John Obi Mikel và Samuel Eto'o lần lượt về nhì và ba, nhận Quả bóng bạc và Quả bóng đồng.

Cộng thêm Quả bóng vàng đoạt được ở các năm 2011 và 2012, Yaya Toure trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử ba lần liên tiếp nhận vinh dự này. Hai trường hợp hiếm hoi trước đó là danh thủ Ghana Abedi Pele (1991-1993) và ngôi sao người Cameroon Samuel Eto'o (2003-2005).

Giống cuộc bình chọn Cầu thủ châu Phi hay nhất năm 2013 do BBC trao cho Yaya Toure hôm 2/12 năm ngoái, kết quả bình chọn Quả bóng vàng châu Phi lần này cũng chỉ căn cứ vào phong độ, hơn là số danh hiệu tập thể của các ứng cử viên trong năm qua.

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà tỏa sáng cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG và là cầu thủ người châu Phi duy nhất có tên trong 23 đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng FIFA. Mùa này, Yaya Toure đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City. Tiền vệ 30 tuổi đã ghi 13 bàn trên mọi mặt trận từ đầu mùa, nhiều hơn ba bàn so với thành tích tốt nhất của anh trong những mùa giải trước đó.

Obi Mikel có hai danh hiệu quan trọng khi anh cùng tuyển Nigeria vô địch châu Phi - CAN 2013, và cùng Chelsea đăng quang tại Europa League. Nhưng xét về phong độ cá nhân, tiền vệ 26 tuổi này không thể sánh với Yaya Toure trong năm qua.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X