Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure dính chấn thương, Man City gặp “hạn”

Thứ Sáu 10/01/2014 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù vừa giành được chiến thắng đậm đà 6-0 trước West Ham tại Capital One Cup và gần như chắc chắn đặt một chân vào vòng trong nhưng Man City vẫn phải đón nhận thông tin không vui. Đó là việc tiền vệ trụ cột Yaya Toure dính chấn thương mắt cá và nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu cho The Citizen trong thời gian sắp tới. Đây là một tổn thất cực kỳ lớn lao bởi ai cũng biết ngôi sao người Bờ Biển Ngà có vai trò quan trọng như thế nào trong lối chơi của thầy trò HLV Pellegrini.

Tiền vệ Yaya Toure vừa lập cú đúp giúp Man City đánh bại West Brom
Yaya Toure vừa dính chấn thương mắt cá trong trận thắng West Ham

Man City lại vừa có một màn “củ hành” West Ham trên sân nhà Etihad tại trận lượt đi vòng bán kết Capital One Cup. Với thắng lợi mãn nhãn 6-0, người hâm mộ The Citizen dường như đã có thể nghĩ tới trận chung kết ngay từ lúc này. Bởi kể cả khi chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất thì với thực lực và đẳng cấp thua kém hơn hẳn, cũng không một chút cơ may nào để West Ham đủ sức lật ngược tình thế.

Cú hattrick của Alvaro Negredo, cú đúp của Edin Dzeko cùng với một pha lập công của Yaya Toure đã giúp Man City có được lợi thế gần như tuyệt đối trước trận lượt về. Phong độ sân nhà mùa này của thầy trò HLV Manuel Pellegrini dường như quá hoàn hảo. Đặc biệt là trên hàng công, những tiền đạo thượng thặng của The Citizen đang trở thành “nỗi ám ảnh” đối với rất nhiều đội bóng.

Mặc dù chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng không ai có thể phủ nhận những đóng góp hết sức quan trọng của Yaya Toure với Man xanh. Chính tiền vệ này là nhân tố chủ chốt quyết định tới lối chơi của The Citizen. Không chỉ vừa làm nhiệm vụ đánh chặn trước hàng phòng ngự, Toure còn là cầu thủ trực tiếp tham gia điều phối bóng cho hàng công và nếu nói chính xác, ngôi sao người Bờ Biển Ngà chính là chiếc “công tắc” giúp đội bóng thành Manchester chuyển từ trạng thái tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Chỉ cần Toure đạt phong độ cao, Man City đương nhiên sẽ rất nguy hiểm.

Mặc dù vậy, các CĐV sân Etidhad vừa phải đón nhận một tin không vui khi mà ngay trong trận gặp West Ham hôm vừa rồi, Yaya Toure đã bị đau mắt cá chân. Cụ thể, sau tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0, tiền vệ 30 tuổi này đã phải rời sân và không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Chưa có kết luận cụ thể nào từ phía bộ phận bác sĩ của Man City. Nhưng xem ra, chấn thương của Toure cần phải có thời gian chụp chiếu và xét nghiệm cẩn thận mới chính xác được. Nhiều khả năng, cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ phải vắng mặt trong một hai trận sắp tới cùng The Citizen. Đây thực sự là một mất mát tương đối lớn bởi nếu không có sự phục vụ của Toure trong đội hình, chắc chắn thầy trò HLV Pellegrini sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bản thân vị chiến lược gia người Chile cũng tỏ ra hết sức không vui trước thông tin này: “Yaya đã dính chấn thương mắt cá trong trận gặp West Ham. Đó thực sự là một tin không vui bởi ai cũng biết cậu ấy quan trọng như thế nào với chúng tôi. Chưa biết khi nào thì Yaya có thể trở lại nhưng hy vọng rằng mọi chuyện sẽ suôn sẻ”.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X