Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure: Con “quái vật” đang trở lại

Thứ Tư 06/01/2016 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở mùa giải này, không ít lần tiền vệ Yaya Toure bị chỉ trích với màn trình diễn thiếu thuyết phục. Nhưng những thống kê cho thấy phong độ của cầu thủ người Bờ Biển Ngà không tệ đến mức như vậy.


Yaya Toure không đáng bị chỉ trích

Ở mùa giải này, rất nhiều trận đấu tiền vệ Yaya Toure bị chê bai. Nhiều người cho rằng cầu thủ sinh năm 1983 đã không còn làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Không những vậy, những đóng góp của cầu thủ này ở khía cạnh hỗ trợ phòng ngự cũng rất hạn chế. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ mới thấy cầu thủ 32 tuổi không xứng đáng nhận chỉ trích bởi anh vẫn là một cầu thủ quan trọng ở sơ đồ chiến thuật của HLV Pellegrini.
Tien ve Yaya Toure hang cong Man City Con quai vat dang tro lai hinh anh
Rất nhiều lần tiền vệ Yaya Toure bị chỉ trích
Đầu tiên, Yaya Toure vẫn chưa quên cách tỏa sáng đúng lúc để quyết định số phận trận đấu. Ở trận đấu với Norwich vào tháng 10 chính anh đã ghi bàn quyết định giúp Man xanh đánh bại “Chim hoàng yến” với tỉ số tối thiểu. Ở vòng đấu gần nhất, cầu thủ 32 tuổi đã gỡ hòa trước khi Aguero ghi bàn quyết định đem về chiến thắng ngược 2-1. Tính tới thời điểm hiện tại, Toure đã ghi được 5 bàn thắng cùng 5 đường chuyền thành bàn.
Yaya Toure hay nhất châu Phi năm 2015?
(Bongda24h.vn) - Tờ BBC đã bình chọn tiền vệ Yaya Toure của Man City là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2015.
Tiếp đó, những thống kê chỉ ra rằng thông số của Toure ở mùa giải này không tồi. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1983 chỉ mất trung bình 286 phút để thực hiện một pha kiến tạo, tốt hơn nhiều so với mùa đỉnh cao 2013/14 (325 phút). Ngoài ra, trung bình cứ 53 phút cầu thủ 32 tuổi lại thực hiện một pha tắc bóng (mùa trước là 81,2 phút). Hay mùa trước Toure cần 17,6 phút để có 1 pha tranh chấp thành công thì mùa này anh chỉ cần 14,9 phút để làm được điều đó.
Tien ve Yaya Toure hang cong Man City Con quai vat dang tro lai hinh anh 2
Thống kê của Yaya Toure là khá ấn tượng
Chưa hết, Toure chỉ cần 84,2 phút để có một pha đánh chặn thành công trong khi mùa trước anh cần tới 147,2 phút để làm được điều đó. Sau 20 vòng đấu ở mùa giải này cầu thủ người Bờ Biển Ngà có 37 lần qua người thành công, trong khi cả mùa trước thông số này là 51. Ngay cả ở mùa giải mà Man xanh vô địch Premier League (2013/14) anh chỉ có 42 lần qua người thành công. Những thống kê ở trên chứng tỏ Toure không xứng đáng phải nhận sự chỉ trích.

“Quái vật” trở lại

Những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này, Toure đạt phong độ cực tốt. Cụ thể, trong 3 vòng đấu đầu tiên anh ghi 1 bàn và tung ra 3 kiến tạo giúp Man xanh giành trọn 9 điểm. Nhưng sau thời điểm ấy, đội bóng chủ sân Etihad xuất hiện nhiều bất ổn và phong độ của cầu thủ 32 tuổi cũng đi xuống theo. Thế nhưng, thời gian gần đây, cầu thủ người Bờ Biển Ngà bắt đầu lấy lại phong độ của mình. Theo đó, trong 5 trận gần nhất tiền vệ sinh năm 1983 ghi tới 3 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn. Phong độ ấn tượng của Toure giúp The Citizens thắng 3/5 trận gần đây, qua đó bám đuổi Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch.
Tien ve Yaya Toure hang cong Man City Con quai vat dang tro lai hinh anh 2
Yaya Toure đang đạt phong độ rất cao
Khi mà tiền đạo Sergio Aguero vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất trên hàng công Man City, David Silva thì mờ nhạt khi trở lại sau chấn thương. Bộ đôi De Bruyne và Sterling đang cho thấy những dấu hiệu quá tải thì Toure đang là cầu thủ chơi tốt nhất. Nên biết rằng trong giai đoạn lịch thi đấu khắc nghiệt với mật độ thi đấu dày đặc, một cầu thủ đã 32 tuổi liên tục tỏa sáng rõ ràng là một sự nỗ lực rất lớn.
Khả năng vô địch EPL của Man City phụ thuộc vào Sergio Aguero
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Thierry Henry khẳng định khả năng Man City vô địch Premier League mùa này phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo Sergio...
Man City nên cảm thấy may mắn vì sở hữu một tiền vệ đẳng cấp thế giới như Toure. HLV Pellegrini dĩ nhiên nhận thức được điều này và giữ vững niềm tin với tiền vệ 32 tuổi. Dù bất cứ điều gì xảy ra, Toure vẫn hứa hẹn là cầu thủ không thể thiếu và là chất xúc tác cho những thành công sắp tới của Man City. 

Top 10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Yaya Toure


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X