Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure cay cú vì "hụt" QBV châu Phi 2015

Thứ Bảy 09/01/2016 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure tỏ ra vô cùng cay cú khi anh hụt mất danh hiệu QBV châu Phi 2015 vào tay đàn em Aubameyang.

Bất chấp việc đã bước sang tuổi 32, tiền vệ Yaya Toure vẫn trải qua một năm 2015 thi đấu khá thành công. Cụ thể, Toure đã cùng với đội tuyển QG Bờ Biển Ngà giành chức vô địch châu Phi 2015 một cách vô cùng xuất sắc. Còn ở cấp độ CLB, dù Man City không giành được danh hiệu nào song những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1983 là không thể nào phủ nhận.

Yaya Toure cay cu vi hut QBV chau Phi 2015 hinh anh
Toure cay cú vì hụt QBV châu Phi 2015

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Yaya Toure, rất nhiều người cho rằng anh sẽ không khó để lần thứ 5 giành danh hiệu QBV châu Phi. Tuy nhiên bất ngờ lớn đã xảy ra. Tại Lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015, Yaya Toure chỉ về ở vị trí thứ 2 với 136 phiếu bầu, kém người dẫn đầu là Aubameyang tới 7 phiếu bầu (143 phiếu).

Không phủ nhận, Aubameyang đang là trung phong hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại với khả năng săn bàn sát thủ. Nhưng xét về thành tích trong năm 2015, những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1989 không thể sánh bằng Toure. Aubameyang đã không thể cùng với CLB Dortmund lẫn tuyển QG Gabon giành được bất cứ một danh hiệu nào.

Yaya Toure: Con “quái vật” đang trở lại
(Bongda24h.vn) - Ở mùa giải này, không ít lần tiền vệ Yaya Toure bị chỉ trích với màn trình diễn thiếu thuyết phục. Nhưng những thống kê cho thấy phong độ của...

Tất nhiên, thật khó để Toure có thể chấp nhận được khi anh chỉ về sau Aubameyang: “Tôi vô cùng thất vọng về điều này. Tôi buồn với cách người ta cho rằng thành tựu ở cấp độ ĐTQG của Châu Phi là không quan trọng. Tôi nghĩ rằng đây là một sự xấu hổ cho bóng đá châu Phi. Ngay cả FIFA, tổ chức đang đối mặt với nạn tham nhũng hoành hành nhưng họ cũng sẽ không làm như vậy.

Mùa giải năm nay, Toure đang có màn hồi sinh ấn tượng trong màu áo của CLB Man City. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1983 đã ghi được 5 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 18 lần đá chính ở Premier League và góp phần giúp The Citizens hiện xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, nếu như muốn tiếp tục nuôi mộng vô địch, Man City sẽ phải phụ thuộc vào phong độ thi đấu của Yaya Toure rất nhiều.

P.Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X