Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Yannick Carrasco: Mỹ nam bạc triệu của Atletico Madrid

Thứ Ba 18/10/2016 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú hattrick và màn trình diễn hoàn hảo trong trận thắng 7-1 trước Granada, tiền vệ Yannick Carrasco đã chứng tỏ anh ngày càng quan trọng ở Atletico Madrid.

Cách đây hơn một mùa giải, Atletico Madrid bất ngờ chia tay một trong những tiền vệ trụ cột của mình là Arda Turan. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ chuyển đến Barcelona theo tiếng gọi của danh vọng và bởi anh đã ngán lối chơi bị bắt phải chạy liên tục của Diego Simeone. Atletico cũng không ngần ngại giữ một cầu thủ đã 28 tuổi và quan trọng hơn họ khó từ chối một cái giá quá hời lên tới 43 triệu euro.

Yannick Carrasco My nam bac trieu cua Atletico Madrid hinh anh
Carrasco đang thăng hoa ở Atletico Madrid

Để thay thế cho Turan, đội chủ sân Vicente Calderon đem về tiền vệ chạy cánh có cái tên khá dài dòng là Yannick Ferreira Carrasco từ Monaco với giá chỉ 20 triệu euro. Tất cả những gì mà CĐV đội bóng áo sọc đỏ trắng biết về anh chàng này chính là Carrasco có màn bứt tốc để ghi bàn giúp Monaco hạ Arsenal ở Champions League. Khi ấy, tiền vệ sinh năm 1993 còn rất trẻ và chưa được biết đến rộng rãi nhưng đã là trụ cột quan trọng của đội bóng Công quốc. .

Trong mùa giải đầu tiên chơi cho Atletico, Carrasco đã thể hiện sự hòa nhập rất nhanh với sơ đồ 4-4-2 phòng ngự phản công đầy chặt chẽ. Anh vẫn giữ nguyên được những phẩm chất vốn có của một cầu thủ đá cánh như thời còn chơi cho Monaco và mặc dù còn trẻ nhưng Carrasco không hề làm Simeone phải thất vọng. Dù chưa được bền bỉ trong phòng ngự bằng Koke hay Saul, tuy nhiên tuyển thủ người Bỉ có ý thức kỷ luật chiến thuật rất tốt và rất chịu khó di chuyển, một yếu tố Diego Simeone coi trọng hàng đầu đối với các cầu thủ đá cánh.
.

Năm ngoái, Carrasco thi đấu tổng cộng 43 trận trên mọi đấu trường và chỉ có 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo dù anh chơi cũng khá tốt. Mùa này, cựu tiền vệ Monaco thể hiện sự tiến bộ vượt bậc khi mới chỉ sau 10 trận đầu mùa anh đã có 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Trong đó, cú hattrick mới đây vào lưới Granada đã thể hiện đầy đủ điểm mạnh của Carrasco là những tình huống chơi bóng tốc độ và đầy lắt léo cùng với khả năng dứt điểm ngày càng nguy hiểm hơn.

Hãy cùng lấy những màn trình diễn trước Bayern Munich làm thước đo cho sự tiến bộ của Carrasco. Ở mùa giải năm ngoái, khi đụng độ Hùm xám ở bán kết Champions League, cầu thủ người Bỉ chỉ được đá khoảng 45 phút theo diện dự bị và không để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, khi gặp lại đối thủ này ở vòng bảng năm nay, Carrasco là một mũi tên bên hành lang cánh và chính anh là người tung ra cú sút đem về bàn thắng duy nhất hạ gục đối thủ này.
.

Chính phong độ cao và sự trưởng thành của Carrasco đã khiến tài năng của anh được nhiều ông lớn ở Châu Âu để ý hơn. Không phải ngẫu nhiên mà đồng loạt cả Barcelona lẫn Chelsea, 2 đội bóng có lối chơi hoàn toàn khác nhau, để ý đến một cầu thủ tấn công đa dạng như Carrasco. Cũng trong trận gặp Bayern Munich vừa qua, người ta bắt gặp trên khán đài Giám đốc thể thao của Barca, Robert Fernandez. Sau trận đấu, nhiều nguồn tin cho rằng ông này đến để xem Carrasco thi đấu. Mặc dù Carrasco còn hợp đồng với Atletico đến năm 2022 cùng mức phí giải phóng 40 triệu euro, tuy nhiên đội chủ sân Nou Camp vẫn không hề ngán ngại và sẵn sàng chi đúng số tiền này ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2017.
.

Yannick Carrasco My nam bac trieu cua Atletico Madrid hinh anh 2
Anh ngày càng trở nên quan trọng trong lối chơi của đội bóng

Tuy nhiên, rất nhanh Chủ tịch Enrique Cerezo đã lên tiếng khẳng định Carrasco không phải để bán: “Cậu ấy đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi. Cậu ấy đang là tương lai của đội bóng, bởi vậy chúng tôi sẽ không bán Carrasco với bất cứ giá nào. Dù các đội bóng lớn có chi nhiều tiền đến đâu, chúng tôi cũng sẽ không để cậu ấy ra đi”. Đây rõ ràng không hẳn là một động thái “làm giá” của đội bóng áo đỏ trắng bởi với sự lớn mạnh trong những mùa vừa qua, người Atletico đã tự tin tuyên bố rằng họ không còn là CLB chuyên bán tài năng cho các đối thủ nữa.

Với mong muốn giữ chân Diego Simeone lâu dài, giới chủ Atletico đang gia sức đầu tư nâng cấp đội hình để chiến lược gia người Argentina có thể yên tâm chinh phục các danh hiệu. Một trong những điều kiện tiên quyết chính là việc phải giữ chân được những cầu thủ trụ cột. Cùng với những Antoine Griezmann hay Koke, Yannick Carrasco cũng đang dần trở thành thứ vũ khí lợi hại của Atletico và chắc chắn anh sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai. Khi ấy, những mức giá 40 triệu euro của Barcelona hay 55 triệu euro từ Chelsea có lẽ không còn phù hợp với tài năng của “mỹ nam” người Bỉ.

Tường Minh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X