Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ý tưởng “trại tập trung” Premier League gặp khó vì… thói sang chảnh

Thứ Tư 01/04/2020 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý tưởng tập trung 20 CLB Premier League về cùng một địa điểm cách ly để thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải cho kịp thời hạn kết thúc đã vấp phải vô số ý kiến phản đối trái chiều.

Trong cuộc họp mới đây nhất của bóng đá Anh để khắc phục nghịch cảnh trong mùa đại dịch Covid-19, ý tưởng để các cầu thủ của 20 CLB Premier League sống cách ly trong khách sạn cho đến khi kết thúc mùa giải được đem ra thảo luận.

Lý thuyết là các cầu thủ sẽ dành toàn bộ thời gian của mình trên sân tập và thi đấu rồi về chung một khách sạn vào cuối mỗi ngày, cứ thế xuyên suốt một tháng sao cho kịp thời hạn kết thúc mùa giải 30/6. Đương nhiên, mọi địa điểm này đều được khử trùng để đảm bảo an toàn tuyệt đối và giảm thiểu tối đa mức độ rủi ro.

Ý tưởng trại tập trung Premier League gặp khó vì thói sang chảnh hình ảnh
Ý tưởng “trại tập trung” Premier League gặp khó vì… thói sang chảnh

Tuy nhiên, trở ngại lớn sẽ là lịch thi đấu dày đặc, có thể lên tới 3 trận/5 ngày khiến cộng đồng cầu thủ và huấn luyện viên chia rẽ quan điểm. Rất nhiều người cho rằng đây chẳng khác nào một cách dễ dàng để gây chấn thương và hiểu theo hướng khác, kiểu gì họ cũng phải nằm viện dù không nhiễm virus corona.

Ngoài ra, ý tưởng này cũng khó trở thành hiện thực vì… thói sang chảnh của các ngôi sao. Phát biểu của Christian Machowski, ông chủ công ty ESEM chuyên điều hành phương tiện di chuyển cho các CLB ở Châu Âu: “Có quá nhiều vấn đề cần bàn bạc. Khi các đội bóng tìm kiếm khách sạn, một vấn đề lớn cần cân nhắc là thời gian để đi đến SVĐ. Các CLB sẽ không muốn ngồi 45 phút hay 1 tiếng trên xe bus để đến trận đấu.”

“Mọi người đều muốn những thứ tốt nhất cho đội bóng của mình, nhưng chỉ có một vài khách sạn sang trọng đủ điều kiện. Ví dụ, chỉ có 2-3 khách sạn ở London mà các đội bóng thường sử dụng khi đến đây. Vậy để tìm một địa điểm mà 20 CLB có thể được cung cấp các cơ sở vật chất như yêu cầu là không khả thi.”

“Trong vấn đề luyện tập, các đội bóng cũng muốn ở gần sân tập nhất có thể và đó là một vấn đề khác. Rồi chúng ta cũng phải cách ly đội ngũ nhân viên của khách sạn trong 3-4 tuần. Và nếu 1 thành viên, dù là cầu thủ hay trợ lý, bị nhiễm virus thì giải đấu coi như xong.”

“Anh có thể thực hiện kế hoạch này với Champions League, ví dụ như một giải đấu mini vì có rất ít đội. Nhưng ở đây chúng ta đang nói tới 20 CLB và đó không phải một giải đấu tiền mùa giải với mỗi một cái cúp không. Đây còn là về danh hiệu, xuống hạng, suất dự Champions League, Europa League. Vì thế không ai được phép than phiền họ thi đấu tệ vì khách sạn, cơ sở vật chất, giao thông hay đồ ăn không hợp. Vì thế kế hoạch này thực sự không khả thi vì nhiều lý do.”

Ngay từ thời điểm này, một bên trong cuộc là CLB Brighton cũng không đồng tình với kế hoạch trên. GĐĐH Paul Barber cho biết: “Nếu chúng ta đi theo sự sáng tạo này, con người sẽ đánh mất cuộc sống tự do của chính mình. Đó là vấn đề thực sự nghiêm trọng. Chúng ta đều muốn kết thúc mùa giải nhưng vào lúc này, thật khó để nói về nó.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X