Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ý tưởng mới của FA: Trọng tài điều khiển trận đấu trên ...xe hai bánh

Thứ Năm 01/04/2010 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa đề xuất một phát kiến gây tính đột phá khi các trọng tài có thể sử dụng loại xe hai bánh có tên là Segways để điều khiển các trận đấu.

Tương lai có thể các trọng tài có thể sử dụng xe để điều khiển trận đấu

Người Anh luôn tự hào là quê hương sản sinh ra môn bóng đá nên họ cũng luôn có những điều luật rất khác thường như việc gỡ bỏ hàng rào ngăn cách các CĐV với sân bóng cho đến việc các cầu thủ dính thẻ phạt có thể bị treo giò ở cả 3 giải đấu Premiers League, FA Cup hay Carling Cup chứ không riêng gì một giải đấu nào.

Mới đây, những phát kiến độc đáo của của FA vẫn chưa dừng lại khi ý tưởng cho phép các trọng tà có thể điều khiển trận đấu bằng việc sử dụng chiếc xe Segways. Lý do mà liên đoàn bóng đá Anh tiến hành thử nghiệm phương pháp mới này là do các trận đấu của bóng đá Anh luôn dựa trên lối chơi bóng dài với tốc độ rất cao của các cầu thủ. Với thể lực và tốc độ của các vị "Vua áo đen", sẽ rất khó để cho họ có thể theo sát những pha bứt phá của Walcott, Lennon hay Young, những cầu thủ có vận tốc của những chiếc siêu xe.

Segways là loại xe 2 bánh được phát minh vào năm 2001 do một doanh nhân người Mĩ có tên là Denan Keman nghĩ ra. Chiếc xe này có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng đồng thời có vận tốc lớn. Đây chính là ưu điểm giúp cho các trọng tài có khả năng theo kịp các tình huống bứt phá cả các cầu thủ trên sân.

Theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến, phần lớn các trọng tài thuộc FA đều ủng hộ ý tưởng này. Mark Halsey, một trọng tài có thâm niên điều khiển các trận đấu tại Premiership cho biết. "Đây là một phương tiện tuyệt vời và dễ dàng điều khiển nó trên sân bóng. Segways giúp các trọng tài có thể theo kịp diễn biến của các trận đấu và không bỏ qua bất cứ tình huống nào trong 90 phút thi đấu."

Hiện tại, phát kiến sử dụng Segways sẽ được áp dụng tại giải Blue Square Premier (tương đương với giải hạng 4 bóng đá Anh) và sẽ sớm được áp dụng trong tất cả các giải đấu thuộc FA. Nếu thành công, ý tưởng này còn được đệ trình lên UEFA.

T.L (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X