Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ý kiến chuyên gia: Manchester United không cần phải mua thêm ai hết

Thứ Sáu 23/08/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo như thủ môn người Đan Mạch, David Moyes không cần mua thêm người chỉ để chứng minh sự có mặt của ông tại Old Trafford, và thất bại trong những thương vụ Thiago Alcantara hay Cesc Fabregas chẳng phải là điều gì quá đáng để bận tâm.

Rooney vẫn không vui
Schmeichel: M.U không cần tân binh, và Rooney vẫn yêu Old Trafford

Huyền thoại sân Old Trafford Peter Schmeichel cảm thấy đội bóng mà ông từng gắn bó một thời không nên tự tạo áp lực cho bản thân trong việc có được một bản hợp đồng bom tấn ngay trong mùa hè này. HLV mới của đội bóng, David Moyes, thực sự đang gặp những khó khăn nhất định trên TTCN, khi cay đắng nhìn những mục tiêu như Kevin Strootman hay Thiago Alcantara chuyển tới một bến đỗ khác, trong khi Cesc Fabregas lại quá khó để tiếp cận. Quẩn quanh, Man Utd hiện lại đang nỗ lực để mua bộ đôi của Everton, Marouane Fellaini và Leighton Baines. Họ liên tục bị ép giá: cho tới lúc này, đội chủ sân Goodison Park đã gạt đi 2 lời đề nghị lần lượt trị giá 30 và 35 triệu euro của Man Utd. Tuy vậy, Moyes vẫn quyết tâm có bộ đôi này đến cùng, để thay thế cho những Scholes hay Evra, một người đã giải nghệ, còn người kia xuống phong độ thê thảm.

Nhìn thấy những điều đó, thủ thành có 400 trận chơi cho Man Utd và sở hữu 5 Premier League cũng như 1 Champions League với Quỷ Đỏ, Peter Schmeichel lên tiếng khẳng định đội hình trong tay HLV người Scotland đã rất mạnh, và ông cho rằng Moyes chỉ nên tung tiền nếu như những sự bổ sung thực sự có tác động lớn đến đội bóng theo hướng tích cực. Schmeichel chia sẻ: "Tôi chẳng bao giờ mua một cầu thủ nào chỉ để khẳng định giá trị bản thân hay giải tỏa sức ép từ phía các CĐV."

"Có lẽ HLV và giám đốc mới đang muốn nhắn nhủ tới các CĐV rằng: Manchester United vẫn còn rất nhiều sức mạnh, và uy tín để thu hút các cầu thủ lớn. Nhiều người nghĩ rằng việc Moyes mua thêm người là rất quan trọng, bởi ông đang cần củng cố niềm tin cho những cổ động viên chưa ý thức được tiềm lực tài chính của Man Utd mạnh mẽ đến mức nào, cũng như BLĐ: họ muốn khẳng định những dấu ấn nhất định đầu tiên của mình trên TTCN khi Man Utd đang chuyển mình mạnh mẽ."

"Tuy vậy, cầu thủ được mua phải là một sự bổ sung có ích. Nếu họ không ở đẳng cấp phù hợp, bạn cần phải tránh xa ngay lập tức. Chúng tôi đang sở hữu một đội hình có chiều sâu và rất mạnh. Ở một vị trí, HLV có nhiều lựa chọn khác nhau. Thực ra tìm người thay thế Paul Scholes là điều nên làm, và Man Utd cần một lãnh đạo ở giữa sân cùng với Michael Carrick. Nhưng nếu ngày 2 tháng 9 đến mà Man Utd không có sự bổ sung nào, tôi cũng vẫn cho rằng chẳng có gì đáng lo ngại."

Về trường hợp của Wayne Rooney (cầu thủ đang bị đồn rời khỏi Old Trafford để sang kình địch Chelsea), Schmeichel cũng chia sẻ: "Tôi biết nhiều người nghĩ Wayne không ăn mừng cùng đồng đội là một chi tiết đáng chú ý, nhưng theo tôi thì cậu ấy lúc đó vừa mới thực hiện xong 2 cú bứt tốc kinh hoàng và hết sức để chạy ra ăn mừng cùng đồng đội. Cậu ấy chỉ chơi 67 phút cả mùa hè và không được luyện tập nhiều, dẫn tới việc thể lực không đảm bảo."

"Cậu ấy thi đấu không giống một người sắp ra đi, mà giống một người thực sự đắm mình vào trận đấu. Những gì cậu ấy biểu hiện ra ngoài chỉ là vì cậu ấy mệt mỏi về mặt thể chất mà thôi."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X