Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ý kiến chuyên gia: Liverpool chưa đủ "xấu xí" để vô địch

Thứ Bảy 10/12/2016 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Liverpool, Dietmar Hamann, lên tiếng cho rằng The Kop sẽ không thể vô địch Premier League vì lối chơi của họ chưa đủ thực dụng và xấu xí.

Didi Hamann là cầu thủ từng góp mặt trong đội hình Liverpool giành chức vô địch Champions League lịch sử tại Istanbul năm 2005. Trong 8 năm gắn bó với đội bóng thành phố cảng, ông được coi là một tiền vệ phòng ngự có lối chơi tương đối rắn nhưng cũng có khả năng chuyền bóng rất tốt để điều tiết thế trận. Qua những kinh nghiệm của mình, huyền thoại người Đức cho rằng Liverpool đang thiếu một chất thép ở tuyến giữa để có thể tiến xa hơn.

Y kien chuyen gia Liverpool chua du xau xi de vo dich hinh anh goc
HLV Jurgen Klopp đang áp dụng thứ bóng đá đẹp lên Liverpool

Hiện tại The Kop đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, nhưng họ vừa tự bắn vào chân mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa đông, bằng thất bại ngược 3-4 trước chủ nhà Bournemouth ở vòng 14. Đó là trận đấu mà The Kop đã dẫn trước đối thủ 2-0, rồi 3-1, nhưng cuối cùng vẫn phải ra về tay trắng. Một trong số những bàn thắng của Bournemouth đến từ việc tuyến giữa đã bị xuyên phá mạnh mẽ. Đó là điều khiến cho Didi Hamann lo ngại.

Cựu tiền vệ hiện đang là một cây viết cho nhà cái Paddy Power này cho biết: “Liverpool thiếu đi một người cầm trịch trận đấu trong vài năm qua. Đó là một điều hoàn toàn sai lầm và ảnh hưởng đến tham vọng vô địch của đội bóng này. Liverpool cầm một ai đó có thể mang lại sự cân bằng và ổn định cho tuyến giữa, đảm bảo sự chắc chắn và yên tâm cho những người đồng đội tiến lên. Xét về tổng thể, họ thiếu đi một chất thép. Xhaka đã được đưa đến Arsenal, Kante và Matic cũng đang làm rất tốt tại Chelsea. Trong khi đó, Man City và Liverpool đang ở vào cùng một hoàn cảnh.”

“Tôi dám chắc rằng một đội bóng không thể thi đấu cống hiến mà vẫn vô địch giải bóng đá ngoại hạng Anh được. Đó không phải là điều những đội bóng hàng đầu nên làm. Emre Can là một mẫu tiền vệ có thiên hướng tấn công, còn Jordan Henderson lại di chuyển khắp nơi trên sân. Họ đều không có ý thức chiến thuật ở giữa sân như những cầu thủ ở các đội bóng hàng đầu khác. Và đôi khi Liverpool cũng cần phải đá xấu xí nữa,” Hamann kết luận.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ đón tiếp West Ham ở trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn rất nhiều trước đối thủ đang rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. 3 điểm là điều bắt buộc đối với thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X