Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Neville phản đối tính xuống hạng Premier League dựa theo điểm số

Thứ Tư 13/05/2020 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville nói rằng sẽ không công bằng nếu cuộc đua trụ hạng Premier League được quyết định dựa trên cơ sở tính điểm mỗi trận nếu mùa giải không có hồi kết.

Cựu hậu vệ của Manchester United không cảm thấy đúng đắn nếu những Norwich, Aston Villa và Bournemouth bị xuống hạng.

Premier League có thể bị hủy

Ban tổ chức Premier League đã lên kế hoạch cho sự trở lại của giải đấu. Dù vậy, vẫn không chắc chắn liệu mùa giải 2019-20 có thể tiếp tục được không khi mà Thị trưởng London, Sadiq Khan cho biết thành phố chưa sẵn sàng để tổ chức các trận đấu đỉnh cao.

Neville phản đối tính xuống hạng Premier League dựa theo điểm số hình ảnh
Số phận Premier League mùa này còn để ngỏ

Ở Premier League lúc này, có tới 5 đội bóng có trụ sở ở thủ đô nước Anh. Nhìn sang Pháp, Ligue 1 mùa này đã bị hủy do chính phủ không cho phép tổ chức các hoạt động thể thao tới tháng 9.

Họ đã sử dụng cách tính thứ hạng dựa trên điểm trung bình mỗi trận với Amiens và Toulouse bị đẩy xuống hạng. Nếu cùng một công thức được áp dụng ở Premier League, những Norwich, Aston Villa và Bournemouth sẽ rơi xuống hạng dưới ngay cả khi The Villans chơi ít hơn đa số các đội khác 1 trận và chỉ kém khu vực an toàn 2 điểm.

Neville nói với Sky Sports: “Tôi không tin rằng việc xuống hạng là công bằng trên cơ sở tính điểm mỗi trận đấu. Tôi nghĩ rằng nếu bóng đá được tổ chức, nó sẽ xác định được thăng hạng và xuống hạng.”

Neville phản đối tính xuống hạng Premier League dựa theo điểm số hình ảnh 2
Gary Neville phản đối lấy điểm số phân định thứ hạng lúc này

“Nhưng tôi nghĩ trên cơ sở tính điểm mỗi trận, các định xuống hạng với 9 trận còn lại, có rất nhiều vấn đề và nguy cơ. Với tôi, nó không phù hợp. Tôi nghĩ rằng nó mang lại cảm giác không công bằng.”

“Những gì chúng ta đã thấy trong vài tuần qua là khó tin. Các CLB thể hiện sự quan tâm cho bản thân để cố gắng có kết quả tốt. Nhưng, 6 đội bóng lớn và các đại gia luôn có tiếng nói quan trọng.”

Ở nửa dưới BXH, chỉ Aston Villa là ngoại lệ duy nhất chơi thiếu 1 trận. Khoảng cách giữa vị trí thứ 19 của họ với thứ 15 chỉ là 4 điểm.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X