Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xung quanh vụ "đánh nguội" của Ferdinand: Ferguson đòi hỏi sự công bằng

Thứ Sáu 29/01/2010 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ việc Rio Ferdinand có hành vi đánh nguội đối với tiền đạo Fagan của Hull là quá rõ ràng nhưng HLV Alex Ferguson cho rằng đội bóng của ông đang gặp phải sự đối xử không công bằng từ phía FA.

MU chính thức mất Rio Ferdinand trong 4 trận
Sir Alex "đau đầu" với án treo giò của Rio Ferdinand


Ferguson cho rằng FA đã không công bằng với những án phạt đã đưa ra


Trong chiến thắng 4-0 của MU trước Hull City ở trận đấu sớm của vòng 23, sau khi bị Craig Fagan phạm lỗi, trung vệ Rio Ferdinand đã có một tình huống trả đũa với pha hích cùi trỏ vào mặt của tiền đạo của đội khách. Tiểu xảo của Ferdinand cấm đã qua mắt trọng tài chính Steve Bennett.  Thế nhưng, cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh đã tiến hành “mổ băng” trận đấu này và làm rõ hành vi không đẹp của Rio. Và án phạt cuối cùng đã được đưa ra. Với hành vi "đánh nguội", Ferdinand đã phải nhận án treo giò 4 trận.

Trước án phạt của cậu học trò cưng, người vừa trở lại sau 3 tháng phải nghỉ vì chấn thương, HLV Alex Ferguson không đưa ra lời bình luận về mức độ nặng nhẹ. Thay vào đó, ông muốn đòi sự công bằng từ FA. Theo HLV người Scotland cho biết thì ông không thể hiểu vì sao khi Rio Ferdinand bị treo giò đến 4 trận thì trung vệ William Gallas của Arsenal, người cũng có một pha vào bóng khá thô bạo với tiền đạo Mark Davies của Bolton lại không hề phải chịu một án phạt nào.

Ở trận đấu mà Arsenal đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và dành chiến thắng với tỷ số 4-2, trung vệ người Pháp đã có một pha vào bóng được miêu tả theo kiểu "triệt hạ đối phương". Nhưng pha phạm lỗi đó chỉ khiến Gallas phải nhận một thẻ vàng. Chính HLV Owen Coyle, người trực tiếp chứng kiến pha bóng đó đã nhận xét rằng trung vệ của đội chủ sân Emirates đã may mắn vì không phải nhận thẻ đỏ với pha phạm lỗi thô bạo này.

Ferdinand sẽ phải nghỉ thi đấu tới 4 trận

Không chỉ nhắc tới trường hợp của Gallas, Sir Alex còn lục lại trận đấu giữa Liverpool và Leeds United thuộc khuôn khổ Carling Cup hồi tháng 9 năm ngoái. Theo HLV của MU ở trận đấu tại sân Elland Road, tiền vệ Marcherano cũng đã tặng cho tiền đạo Jermaine Beckford của đội chủ nhà một chiếc cùi trỏ vào mặt. Tuy nhiên, pha phạm lỗi này cũng không khiến tuyển thủ Argentina phải nhận bất cứ án phạt nào.

Riêng với trường hợp của Rio Ferdinand, Sir Alex cho rằng cậu học trò của mình đã bị Fagan khiêu khích trước. Hơn thế nữa, tiền đạo của Hull đã có một pha ngã khá đẹp và tạo ra một "hiện trường" khá hoàn hảo. "Theo tôi đó chưa phải là một tình huống thật sự rõ ràng. Khi xem lại pha bóng này tôi có thể thấy Rio đã bị giật mình sau tình huống áp sát của Fagan nên khiến cho tay của của cậu ấy đã va vào sau gáy của đối phương." trích lời của Ferguson trên tờ The Times.

Với án phạt mà Sir Alex cho rằng thiếu công bằng, Rio Ferdinand sẽ không thể tham dự trận đấu quan trọng với Arsenal diễn ra vào cuối tuần này. Trung vệ người Anh cũng không dự trận gặp Portsmouth ở vòng 25 cũng như như hai chuyến làm khách của Aston Villa (ngày 10/1) và Everton (20/1).

Ở một diễn biến khác, nhiều khả năng Ban lãnh đạo của Manchester United sẽ tránh được án phạt sau khi tiền đạo Craig Bellamy đã bị ném một đồng xu vào đầu trong trận bán kết lượt về Carling Cup. Cũng chính tiền đạo người xứ Wales suýt chút nữa đá lãnh trọn một chai nước từ khán đài sau khi một nhân viên an ninh đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn. Cũng ở trận đấu này, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ và có được những hình phạt thích đáng cho những CĐV đã "nổi loạn" trong trận đấu tại Old Trafford. Đó chính là lý do vì sao FA đã không tiếp tục truy cứu những tình huống lộn xộn trong trận đấu vừa qua.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X