Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xung quanh vụ bê bối của Chelsea: Ancelotti khổ nhất!

Thứ Hai 07/09/2009 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai mới là nạn nhân thật sự trong vụ bê bối chuyển nhượng của Chelsea với Kakuta? Nhiều người chắc hẳn không nghĩ đến sự thiệt thòi của Carlo Ancelotti...

Peter Kenyon, giám đốc điều hành của Chelsea, hay giám đốc phụ trách chuyển nhượng Frank Arnesen nhiều khả năng sẽ phải từ chức, sau khi họ phá vỡ những quy tắc mà FIFA đã đưa ra để đưa về sự phục vụ của Gael Kakuta. Trong tuần sau, tập tài liệu gồm 50 trang của FIFA sẽ được gửi đến Chelsea để các luật sư của đội bóng này nghiên cứu để đưa ra những kháng cáo. Khi đó, gần như chắc chắn Kenyon và Arnesen sẽ phải ra đi. Tuy nhiên, dù có ra đi hay không thì họ cũng không phải là nạn nhân chính trong vụ này. Những khoản tiền hoa hồng, những hóa đơn lót tay trong mỗi vụ chuyển nhượng cũng đủ để họ có được cuộc sống dư dả trước khi có một công việc mới.

Kenyon nhiều khả năng sẽ phải từ chức sau vụ này

Còn nhân vật chính trong vụ này: Gael Kakuta thì sao? Nộp phạt 780 nghìn euro và nghỉ thi đấu trong vòng 4 tháng chỉ vì nghe theo lời "dụ dỗ" của Chelsea (đúng ra là của Kenyon và Arnesen), để rồi phũ phàng quay lưng với đội bóng đã phát hiện ra tài năng của anh và đã có công gọt dũa. Mặc dù vậy, số tiền phạt đó vẫn chưa chiếm hết được 1 triệu bảng mà cầu thủ này nhận được từ Chelsea. Số tiền dư còn lại vẫn thừa để Kakuta có thể ăn chơi trong vòng 4 tháng không được thi đấu.

Trong khi đó, CLB Lens đã nhận được 780 nghìn euro tiền phạt của Kakuta, cộng thêm 130 nghìn euro từ Chelsea cho chi phí đào tạo của đội bóng này đối với cầu thủ trẻ người Pháp. Như vậy là họ cũng đã có được hơn 1 triệu euro mặc dù trước đó không dám nghĩ rằng mình sẽ nhận được số tiền này, trước khi vụ việc được đưa ra ánh sáng.

Trong khi đó, chủ tịch Abramovich cũng chỉ mất một khoản tiền nhỏ và có được một trong những tài năng hứa hẹn nhất châu Âu hiện nay, dù cho cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài 4 tháng. Thời gian đó không thật sự quá dài để ông và bộ sậu được chứng kiến những màn trình diễn của Kakuta. Hơn nữa, xét về khía cạnh nào đó, việc không được phép chuyển nhượng lại khiến ông có lý do để tiếp tục bảo vệ túi tiền của mình và tận dụng những cầu thủ đang có của Chelsea, đồng thời ủy thác hoàn toàn trách nhiệm cho ban huấn luyện đội bóng xoay sở.

Kakuta cũng không phải lo lắng quá nhiều với án phạt của FIFA

Chính vì vậy, có thể nói rằng Carlo Ancelotti chính là người phải chịu thiệt thòi nhất trong vụ bê bối này của Chelsea. Mới "chân ướt chân ráo" đến với sân Stamford Bridge với nhiệm vụ đưa đội bóng đến với thành công ở đấu trường Champions League, nhưng chiến lược gia người Italia đã gặp phải khá nhiều khó khăn. Những mục tiêu chuyển nhượng của ông như Ribery hay Pato đều thất bại. Trong khi đó vào tháng 1 tới, những cầu thủ có quốc tịch châu Phi như John Obi Mikel, Salomon Kalou, Michael Essien và đặc biệt là Didier Drogba - cầu thủ đang có phong độ khá cao trên hàng công của The Blues - sẽ phải trở về làm nhiệm vụ ở ĐTQG, khi họ thi đấu ở giải vô địch các quốc gia châu Phi. Giải đấu dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10/1 đến 31/1/2010. Nhưng chắc chắn các học trò của Ancelotti sẽ phải tập trung trước thời hạn đó để tập luyện cùng các đồng đội trong màu áo ĐTQG. Chỉ có một cách để họ sớm trở lại là ĐT nước đó bị loại càng sớm càng tốt.

Mặc dù vậy, trong thời gian đó, Carlo Ancelotti sẽ cần đến những sự bổ sung cấp bách dù là ngắn hạn. Vậy mà giờ đây Chelsea đang đứng trên thực tế sẽ phải "khóa két" một cách bất đắc dĩ trong vòng gần hai năm trời. Liệu Ancelotti có thể tin tưởng vào những bản hợp đồng mà Peter Kenyon và Frank Arnesen đưa về vào mùa Hè vừa qua như Yuri Zhirkov, Ross Turnbull hay Danny Sturridge? Rõ ràng chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm này đang đứng trước một thử thách vô cùng khó khăn. Nhiệm vụ trên vai thì rất nặng nề nhưng ông lại không có được những điều kiện tốt nhất để có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ancelotti (giữa) mới là người phải chịu nhiều thiệt thòi nhất trong vụ bê bối của Chelsea

Vào ngày 6/2, Arsenal sẽ là đối thủ của Chelsea. Khi đó, liệu Ancelotti có thể hoàn toàn tin tưởng và giao trọng trách cho những cầu thủ người châu Phi mới trở lại sau khi "vắt" kiệt sức lực ở "lục địa đen"? Giờ thì chúng ta đã thấy sự thiệt thòi của Ancelotti trong vụ việc của Chelsea. Có lẽ hơn ai hết, ông đang hy vọng Chelsea sẽ thoát khỏi án phạt này, hoặc ít nhất là được phép tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Tất cả nhờ vào tài hùng biện của các luật sư ăn lương của Abramovich...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X