Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Xung quanh "tai họa" của Chelsea: Nhân vật chính là ai?

Thứ Sáu 04/09/2009 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn có nhiều người vẫn còn thắc mắc, Gaël Kakuta là ai mà khiến Chelsea dám mạo hiểm đánh ván bài mà kết cục là họ nhận phần thất bại?

Gaël Kakuta sinh ngày 21/6/1991. Hiện đang là cầu thủ U19 của Pháp và mới chuyển đến Chelsea từ RC Lens của Pháp năm 2007. Mặc dù cầu thủ này chưa từng một lần được thi đấu cho đội hình 1 của Chelsea, nhưng anh mới trở nên vô cùng nổi tiếng khi mới được mệnh danh là "bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của chủ tịch Roman Abramovich". Đơn giản vì sau khi FIFA điều tra ra vụ chuyển nhượng không "quang minh chính đại" của Chelsea, đội bóng này (mà người trả tiền chính là Abramovich) đã phải chịu hình phạt 18 tháng không mua sắm cầu thủ và nộp số tiền 130 nghìn euro. Còn Gaël Kakuta, cầu thủ này cũng phải bỏ ra 780 nghìn euro, sau khi cố tình rũ bỏ đội bóng cũ để chạy theo đội bóng giàu có khác một cách bất hợp pháp.

Kakuta (áo xanh) chính là niềm hy vọng vàng của Chelsea trong tương lai gần

Ngay từ khi chuyển đến chơi bóng cho Chelsea, Gaël Kakuta đã "làm mưa làm gió" ở đội trẻ của CLB này với 12 bàn thắng trong tổng số 24 lần ra sân. Đồng thời giúp họ lên ngôi ở cúp FA dành cho các đội trẻ. Điều đặc biệt là Gaël Kakuta không chơi bóng ở vị trí tiền đạo mà chơi ở bên cánh trái. Thỉnh thoảng đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công ở khu trung tuyến. Vậy mà sở hữu một số lượng bàn thắng như vậy không phải là chuyện dễ dàng.

Mặc dù chỉ được thi đấu có 7 trận trong đội hình đội trẻ ở mùa giải năm ngoái do chấn thương dai dẳng, nhưng điều đó không làm nguôi ngoai hy vọng của những người đã đưa Gaël Kakuta về với Stamford Bridge. Chính HLV Carlo Ancelotti đã chọn cầu thủ này vào một trong số những cái tên ở đội trẻ sẽ tham dự Champions League năm nay. Điều đó cho thấy sự kỳ vọng đặt lên đôi vai Gaël Kakuta là rất lớn.

Tuy nhiên, lệnh cấm của FIFA sẽ buộc Gaël Kakuta không thể thi đấu trong vòng 4 tháng tới. Điều đó khiến cầu thủ này chắc chắn sẽ vắng mặt ít nhất là ở vòng bảng Champions League năm nay.

Chúng ta chưa được chứng kiến tài nghệ của Gaël Kakuta, nhưng có vẻ như đây là một trong những niềm hy vọng rất lớn của Chelsea trong tương lai. Nhưng chỉ vì một cầu thủ chưa ai biết tên như vậy mà để mất đi cơ hội đưa về những tài năng đã chín khác thì có nên không thưa ngài Abramovich và các cộng sự đắc lực?

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X