Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất hiện bước ngoặt trong cuộc đua vô địch tại Premier League

Chủ Nhật 08/02/2015 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 24 Premier League, bước ngoặt trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League đã xuất hiện. Theo đó, Chelsea thắng Aston Villa còn Man City lại để Hull City cầm hòa ngay trên sân nhà.

Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng của mình lên con số 5, đội bóng chủ sân Etihad để Hull City cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Trận hòa của Man City không khác nào một thất bại. Vì trong trận đấu cùng giờ, Chelsea đã thắng Aston Villa qua đó gia tăng khoảng cách với Man City lên 7 điểm. Đó không phải khoảng cách quá lớn khi phía trước vẫn còn 14 vòng đấu. Nhưng nếu nhìn vào phong độ của Man City thì con số 7 điểm là cả một ngọn núi khó chinh phục. Hơn nữa, trận hòa của Man City trước Hull City còn khiến họ phải chịu rất nhiều sức ép về tâm lý, Chelsea chính là đội bóng được lợi nhiều nhất khi Man City mất điểm.

Man City 1-1 Hull City hinh anh
Hazard giúp Chelsea hạ gục Aston Villa

Sau giai đoạn đầu thi đấu chệch choạc, Man City đã dần lấy lại sự ổn định. Đội bóng chủ sân Etihad đã tận dụng việc Chelsea liên tiếp mất điểm để cân bằng điểm số với đối thủ, đặc biệt có những lúc khoảng cách giữa hai đội lên tới 8 điểm. Phải rất khó khăn mới có thể bám đuổi đối thủ, tuy nhiên Man City lại để mất lợi thế quá nhanh. The Citizens để Everton cầm hòa, trong khi đó The Blues dễ dàng đánh bại Newcastle ở vòng 21 Premier League. Sau trận đấu này, khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm. Tại vòng 22 Premier League, khoảng cách này tiếp tục được nới rộng lên thành 5 điểm. Chelsea đánh bại Swansea City 5-0 còn Man City thất thủ trước Arsenal ngay tại Etihad. Trận thua trước Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Man City tại Premier League. Đặc biệt Man City còn để thua Middlesbrough đối thủ yếu hơn rất nhiều tại FA Cup.

Những vấn đề đã được đặt ra, nếu Man City không nhanh chóng trở lại họ sẽ phải trả giá. Tuy nhiên, The Citizens tiếp tục làm các CĐV thất vọng, họ để Hull City cầm hòa ngay trên sân nhà. Man City đã không thể hiện được bản lĩnh của mình, sự vắng mặt của Yaya Toure là một cú đấm nặng vào hàng tiền vệ. Trong khi, những ngôi sao đáng chờ đợi như Aguero, David Silva, Nasri đã không lên tiếng khi cần thiết. Silva có một trận đấu rất tồi trước Hull City khiến anh bị thay ra vào giữa hiệp 2. Nasri mới trở lại vẫn chưa lấy lại phong độ tốt, và bỏ lỡ cơ hội đẹp nhất trong hiệp 1. Aguero thì vẫn vô vọng trong việc tìm lại cái duyên ghi bàn. Nên nhớ lần gần nhất chân sút người Argentina lập công tại Premier League đã cách đây hơn 2 tháng (gặp Sunderland vào 03/12/14).

Man City 1-1 Hull City hinh anh 2
Man City để Hull City cầm hòa ngay trên sân nhà

Ở mùa giải này, Man City cũng thi đấu không tốt trên sân nhà, The Citizens chỉ thắng 7 hoà 3 thua 2 sau 12 trận, có được 24 điểm, ít hơn cả số điểm họ kiếm được trên sân khách. Trong đó có những thất bại trước Stoke City và Arsenal. Ngoài ra, Man City còn bị Newcastle loại ở Capital One Cup ngay tại Etihad, mới nhất đội bóng chủ sân Etihad cũng để Middlesbrough đá văng khỏi FA Cup cũng ngay tại sân nhà. Đêm qua, được thi đấu trên sân nhà nhưng một lần nữa Man City không có được chiến thắng, những thành tích không tốt liên tục đến khiến HLV Pellegrini phải chịu rất nhiều áp lực. Chiến lược gia người Chile không tìm được giải pháp nào kích thích Man City trở lại đúng phong độ. Đã 5 vòng đấu gần nhất Man City không thắng, chưa biết chuỗi phong độ kém cỏi này sẽ kéo dài tới đâu.

Ngược lại với phong độ của Man City, sau thất bại 3-5 trước Tottenham đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã thi đấu ổn định. Chelsea không có những chiến thắng hủy diệt, tuy nhiên họ có những cá nhân tỏa sáng đúng lúc để đem về lợi thế cho đội bóng. Chiến thắng trước Aston Villa khiến khoảng cách giữa hai đội đã là 7 điểm, một khoảng cách không dễ để san lấp. Đặc biệt với phong độ trái ngược của hai đội gần đây, cơ hội để Man City một lần nữa bắt kịp Chelsea là điều rất khó. Man City đã lên ngôi một cách rất bản lĩnh ở mùa giải trước, hiện tại họ đang bị đặt vào tình thế tương tự. Tuy nhiên, Chelsea của Mourinho rất khó qua mặt hơn rất nhiều Liverpool, vì vậy không quá để nói rằng bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch đã xuất hiện sau vòng đấu này.

Man City đã khiến những cố gắng, nỗ lực của họ đổ sông đổ biển. Khó khăn để bám đuổi, để cân bằng điểm số nhưng cuối cùng họ lại đánh mất phong độ trong giai đoạn quan trọng. Lúc này mùa giải vẫn còn tới 14 vòng đấu, cơ hội để đội bóng chủ sân Etihad bảo vệ chức vô địch là vẫn còn. Tuy nhiên, nếu họ cứ chơi như thế này khả năng lên ngôi là rất thấp. Nhất là trong bối cảnh Chelsea vẫn đang tăng tốc.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X