Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xu thế chuyển nhượng mùa Đông tại Premier League: Nghèo vẫn phải ngông?

Thứ Sáu 24/12/2010 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tròn một tuần nữa, phiên chợ mùa Đông sẽ chính thức mở cửa. Theo xu thế diễn ra 7 năm qua, Premiership sẽ tiếp tục hạn chế chi tiêu và chọn giải pháp mượn là chính. Tuy nhiên, tình hình năm nay có thể sẽ khác.

Không mua không được

Mùa Đông 2010, Premiership chi đúng… 32 triệu bảng, quá ít so với con số 170 triệu bảng một năm trước đó. Nói về xu thế, chẳng mấy ai bất ngờ. Bởi suốt 7 mùa qua, ở các kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bóng đá Anh đã đi theo dòng chảy giảm dần đều sự mạo hiểm. Nhưng con số chỉ 32 triệu bảng cho 20 CLB thì lạ lẫm thật. Chẳng lẽ, tất cả đều án binh bất động?

Không hẳn thế. Vấn đề nằm ở chỗ, sau nhiều năm đúc rút kinh nghiệm và thấy được độ rủi ro từ những thương vụ đình đám giữa mùa, Premiership đã chuyển hướng từ mua sang mượn cầu thủ. Thường thường trong các hợp đồng cho mượn, luôn có kèm thêm điều khoản có thể mua đứt. Thế nên, chẳng ai dại gì vội mua. Cứ mượn thử trước 6 tháng đến 1 năm xem sao.

Đang rơi vào khủng hoảng, Chelsea sẽ phải tăng cường lực lượng ráo riết nhất

Mùa này, mượn cầu thủ vẫn sẽ là xu thế chuyển nhượng chủ đạo ở Premiership. Nhưng trong cái năm mà các cuộc đua tranh khốc liệt chưa từng có, rất có thể phần lớn các CLB vẫn phải mở hầu bao dù gặp khó khăn tài chính. Không dám mơ đạt con số 170 triệu bảng như 2 năm về trước, nhưng ít ra, phá vỡ kỷ lục buồn của con số 32 triệu bảng thì là đương nhiên.

Trong 20 CLB Ngoại hạng, mới chỉ thấy M.U và Arsenal tuyên bố có thể đứng ngoài phiên chợ mùa Đông. Man City chưa đưa ra quan điểm, song với việc Carlos Tevez đồng ý ở lại đến mùa Hè, có thể HLV Mancini sẽ chẳng cần tăng cường cho thêm chật chội băng ghế dự bị. Nhưng ngay cả không có họ, vẫn sẽ còn Chelsea, Liverpool, West Ham… hào hứng mua sắm.

Nói hào hứng có vẻ hơi quá. Nhưng quả thực, nhiều CLB Premiership rất cần tái vũ trang. Quân lực mỏng, Chelsea mất dần uy quyền của nhà ĐKVĐ. Thiếu quân, West Ham vật lộn với cuộc chiến thoát khỏi vị trí bét BXH. Liverpool mong trở lại Top 4, nhưng nửa năm dưới thời Roy Hodgson đã cho thấy với những gì đang có, The Kop khó đáp ứng được mục tiêu.

Vả lại, có thể tin vào một mùa Đông bạo chi của các đại gia Premiership, nhất là những kẻ còn tham vọng trời Âu. Bởi so với những đối thủ lớn nhất tại La Liga hay Serie A, M.U, Chelsea hay Arsenal đang khá đuối thế. Tăng cường sức mạnh chính là cách tốt nhất để thu hẹp biên độ chênh lệch lực lượng, cũng là cách làm gia tăng cơ hội cho bóng đá Anh.

Ai dẫn dắt thị trường?

Ngay từ bây giờ, tin đồn liên quan đến mùa chuyển nhượng giữa mùa trong lòng Premiership đã bắt đầu nóng. Nhưng cũng sẽ như mọi năm, cần có một gương mặt dẫn dắt thị trường. Ít có khả năng đó là Man City, khi siêu CLB của nước Anh sẽ bán hoặc cho mượn là chính. Giới phân tích dự báo, Chelsea sẽ là nhân vật trung tâm, sau vài năm im hơi lặng tiếng.

Từ Stamford Bridge, BLĐ Chelsea đã bắn đi thông điệp phải đại phẫu cơ thể đang kiệt quệ. Sự mỏng manh và già nua trên khắp 3 tuyến thời gian qua đã khiến The Blues phải trả giá đắt ở Premiership. Với mục tiêu bảo về thành công ngôi vô địch Ngoại hạng và lần đầu tiên trong lịch sử lên đỉnh châu Âu, ông chủ Roman Abramovich đã lại sẵn sàng chịu chơi.

Trong trường hợp Chelsea tạo ra cú hích cho thị trường với một trong những thương vụ Fernando Torres, Edin Dzeko, Luka Modric hay Wesley Sneijder như báo giới tung tin, rất có thể sẽ có một hiệu ứng dây chuyền nổ ra trong lòng Premiership. Bởi một mặt, các đối thủ của The Blues không chịu ngồi nhìn. Mặt khác, các CLB bán người cho Chelsea cũng có tiền đi chợ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X