Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xu hướng chuyển nhượng hè 2011 tại Premier League: Ai cũng "phá két"

Thứ Sáu 22/04/2011 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa hè tới, nước Anh có thể sẽ lại trở thành "công xưởng của thế giới" khi đâu đâu cũng thấy hai chữ tái thiết. Chelsea, Arsenal, Man Utd, Liverpool ai cũng sẵn sàng cho một cuộc mua sắm qui mô trong hè này để lấy lại vị thế của nhóm tứ đại gia truyền thống.

Mùa hè 2010 chứng kiến sự ảm đạm trên thị trường chuyển nhượng Premier League, Chelsea chẳng mua sắm mấy mà chủ yếu chỉ đẩy đi những cầu thủ đã già, MU và Arsenal cũng chỉ mua về những bản hợp đồng cần thiết. Tottenham thì gần như "bế quan tỏa cảng". Chỉ có Liverpool và Manchester City là chiêu mộ thêm một loạt tân binh mới. Tuy nhiên, Liverpool lại chủ yếu đầu tư vào những bản hợp đồng giá rẻ. Cho nên chung qui, kì chuyển nhượng hè 2010 tại Premier League là của riêng Manchester City khi câu lạc bộ này bỏ ra hơn 100 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng mùa hè 2011 sẽ khác...

Lấy lại vị thế "bộ tứ"

Sau một mùa giải mà ông lớn nào cũng để lại một vài nỗi thất vọng, cả bốn đại gia truyền thống của Premier League có vẻ như đang quyết bạo chi trong hè này. Đầu tiên là Chelsea, The Blues đã khởi động kế hoạch làm mới đội hình bằng việc mang về Torres và David Luiz trong tháng Một, với hơn 70 triệu bảng được bỏ ra. Mùa hè tới, bản kế hoạch tốn tiền của Chelsea sẽ lại được khởi động với một loạt mục tiêu thượng thặng khác với mục đích không gì ngoài việc phủ lại cái bóng xanh khổng lồ lên Premier League, và dĩ nhiên cao nhất vẫn là vươn tới Champions League. Bởi chính sự thiếu chiều sâu đã hại đến hi vọng có được những danh hiệu của Chelsea trong mùa này.

Fernando Torres là bước đầu trong kế hoạch phục hưng Chelsea của chủ tịch Abramovic

Còn Man Utd, việc một loạt lão tướng sẽ giải nghệ vào cuối mùa khiến Sir Alex không muốn chi tiền cũng không được. Lúc này, MU cần thêm một thủ môn cùng với một đến hai tiền vệ trung tâm để thay thế cho Scholes và Hargreaves vẫn chưa quyết tương lai. Gia đình nhà Glazers cũng đã xác nhận việc duyệt chi 50 triệu bảng cho Sir Alex hè này, thế nên chẳng có lí do gì MU không mua thêm một vài cầu thủ có chất lượng nữa.

Với Liverpool, ai cũng thừa hiểu đội bóng thành phố cảng đang trong quá trình tìm lại vị thế của một đại gia đã đánh mất trong mùa trước, và cả ở mùa này. Sau khi thay đổi hàng công với việc bán Torres và mua về bộ đôi Luis Suarez, Andy Caroll trong tháng Một, HLV Kenny Dalglish đang tiếp tục hướng tới việc bổ sung thêm những tiền vệ cánh có chất lượng, mua thêm trung vệ cũng như hậu vệ cánh trái. Theo dự kiến, 35 triệu bảng sẽ được ban lãnh đạo Liverpool dùng để King Kenny thực hiện kế hoạch "hướng tới tương lai" của The Kop.

Trong số bộ tứ, Arsenal có lẽ vẫn là đội bóng "keo kiệt" nhất khi HLV Arsene Wenger sẽ không mua sắm quá nhiều trong hè này. Thay vào đó, "giáo sư" đang tính bán đi những cầu thủ không còn hữu dụng để lấy quĩ chuyển nhượng, đồng thời nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình. Vì vậy, đừng mong chờ Arsenal sẽ mạnh tay khi tỉ phú Kroenke nắm giữ phần lớn cổ phần của Arsenal. Có chăng, HLV Arsene Wenger sẽ "thoáng" hơn trong kì chuyển nhượng hè này mà thôi.

Đừng mong Man City và Tottenham "ngồi im"

Mặc dù đang có lực lượng mạnh và cũng tương đối phù hợp với ý muốn của HLV Mancini, thế nhưng chắc chắn Manchester City vẫn chưa dừng việc mua sắm trong hè này. Có điều những mục tiêu mà The Citizens ngắm đến đều sẽ là những cầu thủ thuộc hàng sao như Dani Alves chẳng hạn. Bán bớt đi để mua thếm, chắc chắn Man City sẽ đưa về ít nhất là một bản hợp đồng đáng chú ý nữa trong hè này.

Defoe và Crouch sẽ ra đi vào cuối mùa để nhường chỗ cho những chân sút mới

Còn với Tottenham, mùa hè này sẽ khác so với một năm trước đó, khi đội bóng thành London hầu như không mua sắm gì mấy. HLV Harry Rednapp đang được cấp 30 triệu bảng để thay máu toàn bộ hàng tiền đạo. Cả bốn tiền đạo hiện tại là Defoe, Pavlyuchenko, Robbie Keane và Crouch đều sẽ ra đi trong hè này. Thay vào đó, HLV Harry Rednapp sẽ đưa thêm về sân White Hart Lane thêm 2-3 tiền đạo có chất lượng để phục vụ cho sơ đồ 4-4-1-1 đang được sử dụng tại Tottenham hiện nay. Theo dự kiến, tổng số tiền để Tottenham bỏ ra nhằm làm mới toàn bộ hàng công sẽ vào khoảng 70 triệu bảng (40 triệu đến từ tiền bán cầu thủ).

Như vậy, Premier League hè này sẽ mang một bộ mặt khác hoàn toàn so với một năm trước đó khi câu lạc bộ lớn nào cũng đang rục rịch mua sắm. Chắc chắn mùa sau diện mạo của những ông lớn sẽ có ít nhiều thay đổi, và một luồng gió mới mang theo hơi thở của đồng tiền sẽ thổi qua Premier League trong hè 2011 tới...

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X