Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Xu hướng chuyển nhượng của EPL: Tiếp tục “rút ruột” La Liga

Thứ Năm 14/05/2015 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những mùa giải gần đây, rất nhiều ngôi sao tại La Liga đã cập bến Premier League. Đây rất có thể là xu thế sẽ diễn ra ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015.


La Liga ngày càng khẳng định được uy tín trên thị trường chuyển nhượng khi rất nhiều cầu thủ từng thi đấu ở giải đấu này đang là trụ cột tại các CLB hàng đầu Premier League. Trong 2 mùa giải gần đây, các đội bóng tại nước Anh luôn nhắm tới La Liga như “thiên đường mua sắm”. Cụ thể, ở mùa hè năm 2013 có rất nhiều ngôi sao lớn tại Tây Ban Nha cập bến Ngoại hạng Anh. Trong đó phải kể đến việc Arsenal đưa về tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid, để có được ngôi sao người Đức pháo thủ đã phải bỏ ra 42,5 triệu bảng. Man City bỏ ra 39,1 triệu bảng để đưa về Navas (Sevilla, 15 triệu bảng), Alvaro Negredo (Sevilla, 20.6 triệu bảng) và Martin Demichelis (Atletico Madrid, 3.5 triệu bảng). Liverpool cũng đưa về bộ đôi Liverpool Luis Alberto (Seville, 6.8 triệu bảng) và Lago Aspas (Celta Vigo, 7.5 triệu bảng). Đặc biệt, Tottenham cũng bỏ ra tới 26 triệu bảng để đưa về chân sút Roberto Soldado từ Valencia.
Chuyen nhuong mua he 2015 Premier League san hang tai La Liga hinh anh
Trong 2 mùa giải gần nhất Ozil và Di Maria là 2 bản hợp đồng lớn nhất Premier League
Trong số những bản hợp đồng được đưa về rất nhiều cầu thủ đã thi đấu thành công, điều này khiến các đại gia tại Premier League tiếp tục tìm tới La Liga để mua sắm vào mùa hè sau đó. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2014, rất nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Tây Ban Nha tiếp tục cập bến Premier League. Man United bỏ ra 59,7 triệu bảng để có được Angel di Maria từ Real Madrid, qua đó biến tiền vệ người Argentina thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử giải đấu. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn bỏ ra 28.8 triệu bảng để có được tiền vệ Ander Herrera từ Athletic Bilbao. Arsenal cũng bạo chi 30 triệu bảng để đưa về tiền đạo Alexis Sanchez từ Barcelona, Liverpool mất 12 triệu bảng để đưa về Alberto Moreno từ Sevilla. Man City cũng có một bản hợp đồng từ La Liga, đó là thủ thành Willy Caballero từ Malaga với bản hợp đồng trị giá 6 triệu bảng. Chelsea đã đưa về 3 ngôi sao từ La Liga, bao gồm Diego Costa (Atletico Madrid, 32 triệu bảng), Cesc Fabregas (Barcelona, 27 triệu bảng) và  Filipe Luis (Atletico Madrid, 15.8 triệu bảng), đấy là chưa kể The Blues gọi lại thủ thành Thibaut Courtois cũng từ Atletico Madrid.

Mùa này, bản hợp đồng đến từ Barca mang tên Sanchez đã giúp Arsenal thăng hoa hơn rất nhiều. Tiền vệ Ander Herrera cũng chơi nổi bật trong màu áo Man United. Chelsea lên ngôi vô địch Premier League 2014/15 với nòng cốt là 2 chiến binh Diego Costa và Cecs Fabregas, đều đến từ La Liga. Như vậy, có thể thấy rằng trong những mùa giải gần đây những đại gia của Premier League đã tìm đến La Liga như một thị trường tiềm năng để mua sắm. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015
, La Liga lại hứa hẹn sẽ là tâm điểm mua sắm. Bởi có quá nhiều cầu thủ có chất lượng cao ở nơi này đang được nhiều đội bóng hàng đầu Premier League xếp hàng săn chữ ký. Thậm chí nếu xếp những ngôi sao có thể chuyển nhượng ở La Liga trong kỳ chuyển nhượng tới đây, người ta có thể có được cả một đội hình siêu “khủng”, kèm theo các cầu thủ dự bị chất lượng cho từng vị trí.
Chuyen nhuong mua he 2015 Premier League san hang tai La Liga hinh anh 2
Những ngôi sao của Atletico khiến những đại diện Premier League thèm khát
Chelsea đang nhắm tới hai ngôi sao lớn nhất của Atletico Madrid là tiền đạo Antoine Griezmann và tiền vệ kiến tạo Koke. The Blues sẵn sàng chi 60 triệu euro để giải phóng hợp đồng với chân sút người Pháp và dùng 30 triệu euro cộng hậu vệ trái Filipe Luis để có được Koke. Gareth Bale đang được Chelsea và Man United theo đuổi, cả hai đội bóng này đều sẵn sàng chi ra số tiền kỷ lục để có được ngôi sao của Real Madrid. Sami Khedira, người sẽ đáo hạn hợp đồng vào 30/6 sắp tới, cũng nhận được sự quan tâm từ Arsenal hay Fabio Coentrao cũng đang được Man United và Tottenham để ý. Cristiano Ronaldo tưởng như không thể đụng đến cũng được đội bóng chủ sân Old Trafford nhòm ngó. Ngoài ra một loạt những ngôi sao của Real như tiền đạo Jese, các tiền vệ Asier Illarramendi và Isco, trung vệ Varane cũng đang được rất nhiều đội bóng lớn của Premier League quan tâm.

Bên cạnh hai đội bóng thành Madrid, những đội bóng của nước Anh cũng đang nhắm tới rất nhiều ngôi sao lớn tại La Liga ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Trong đó phải kể đến những ngôi sao của Barca như tiền đạo Pedro (Arsenal và Liverpool quan tâm), hậu vệ Adriano và Martin Montoya (Liverpool để ý). Ngoài ra hậu vệ trái Gaya và tiền đạo Paco Alcacer của Valencia cũng đang được Arsenal theo sát. Tiền đạo Alberto Bueno của Vallecano hay Arda Turan của Atletico Madrid cũng được rất nhiều đội bóng lớn của nước Anh quan tâm. Tóm lại, khi thi trường chuyển nhượng mùa hè chính thức mở cửa, La Liga sẽ là tâm điểm của sự chú ý khi rất nhiều đội bóng lớn tại Premier League sẽ hướng tới đây để đưa về cho mình những tân binh chất lượng.

Tuy nhiên, những đại diện của nước Anh cần cẩn thận với những “món hàng hớ”. Man United là đội “thấm” nhất với bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng mang tên Angel di Maria. Chelsea cũng nhận đòn đau từ thương vụ Filipe Luis, Liverpool cũng nếm trái đắng với Alberto Moreno hay Man City thất vọng với Willy Caballero. Tottenham cũng phải nhận cay đắng khi chi tới 26 triệu bảng để có được tiền đạo Roberto Soldado từ Valencia. Tuy nhiên, hiệu quả từ thương vụ này gần như là bằng con số không.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X